วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา ลงเรือ ออกตรวจ ปราบปรามผู้ละเมิดพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่าน น้ำไทยฯ และ ตรวจสภาพการจ้างงานสภาพการทำงานและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการด้านการประมง

วันนี้ (11 ก.พ. 57) นายไพศาล วิมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นำเรือออกตรวจ ปราบปรามผู้ละเมิดพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่าน น้ำไทย และ ตรวจสภาพการจ้างงานสภาพการทำงานและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการด้านการประมง โดยมี นางสาวเทียมจิต อมาตยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาฉะเชิงเทรา นายชาญชัย ช่างสาร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมตรวจ ณ บริเวณแม่น้ำบางปะกง ตั้งแต่เขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จนถึง บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายไพศาล วิมลรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การออกตรวจ ปราบปรามผู้ละเมิดพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่าน น้ำไทยฯ และ ตรวจสภาพการจ้างงานสภาพการทำงานและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการด้านการประมง เป็นการร่วมบูรณาการกันระหว่าง จังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาฉะเชิงเทรา สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราและหน่วยงานในสังกัด สํานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการตรวจตราความปลอดภัยของท่าเทียบเรือ ตรวจเอกสารเกี่ยวกับการเรือและผู้ควบคุมเรือ และ ตรวจปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย การใช้แรงงานเด็กในกิจการด้านการประมง

ซึ่งต่างประเทศมองว่าประเทศไทยนั้นมีการใช้แรงงานเด็กมีการกดขี่ขมเหงแรงงานเด็ก จึงเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญมาก จึงได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมออกตรวจปัญหาดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจในวันนี้ ไม่พบผู้การกระทำผิดพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่าน น้ำไทยฯ และปัญหา การค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการด้านการประมง ทั้งแรงงานผิดกฎหมายและแรงงานเด็ก และนอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่ร่วมออกตรวจยังได้ให้ความรู้กฎหมายด้านแรงงาน กฎหมายด้านการเดินเรือและ ความรู้การเดินเรืออย่างปลอดภัย กับ เรือที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น