วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จันทบุรี จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ตำบลบางสระเก้า อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ ( 11 ก.พ. 57 ) ที่ วัดบางสระเก้า ตำบลบางสระเก้า อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี  นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ท้องถิ่นชนบทให้ได้ รับความสะดวกในการขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐและเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังข้อเสนอแนะ จากท้องถิ่นมาปรับปรุงพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และมีการออกให้บริการแก่ประชาชน มีการมอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ ผู้มีรายได้น้อย สำนักงานเหล่ากาชาดบริการตรวจวัดสายตาและแจกแว่นสายตาฟรีแก่ผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษา และรถจักรยาน จำนวน 10 คัน ให้แก่เด็กนักเรียนตามโครงการจักรยานเรียนดี สำหรับปัญหาและอุปสรรคที่ตำบลบางสระเก้าต้องการได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมี 4 ประการได้แก่ 1.ปัญหาด้านคุณภาพชีวิตที่ต้องการสถานที่ออกกำลังกายและสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน 2.ปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนอย่างยั่งยืน แก้ปัญหาขยะชุมชน 3.ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ไฟตกกระชากบ่อยทำให้เกษตรกรผู้ทำนากุ้งและเลี้ยงปลาได้รับผลกระทบ 4.ปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐานขาดงบประมาณงบประมาณดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ที่ 3

สำหรับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่จะออกให้บริการเป็นประจำทุกเดือนสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรี มีการให้บริการต่างๆมากมายอาทิเช่น บริการตรวจรักษาโรคและแจกเวชภัณฑ์ยา  บริการอุดฟัน  ถอนฟัน  บริการทำบัตรประชาชน จดทะเบียนสมรส ขึ้นทะเบียนทหาร ต่อใบอนุญาตขับขี่ ต่อทะเบียนรถ ให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย ชี้แนะความรู้เรื่องแรงงาน หลักประกันสังคม ส่งเสริมอาชีพต่างๆ และมีการจดทะเบียนคนพิการ  การจัดแสดงสาธิตและจำหน่ายสินค้า โอท็อป สินค้าของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร บริการตรวจเช็คซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ รถจักยานยนต์ เครื่องสูบน้ำ บริการตัดผมและเสริมสวย บริการทำหมัน สุนัข และแมว ซึ่งการออกหน่วยในแต่ละครั้งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มาขอรับบริการเป็นจำนวนมาก
                                                             

จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น