วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ยายวัย70 ใจเด็ด! ฮึดสู้คว้ามีดดาบฟันโจรกลางกะบาลเลือดอาบ

พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที ผกก. สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุหญิงวัยชราเจ้าชองบ้าน ใช้อาวุธมีดฟันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในบ้านพักเลขที่ 101/9 อยู่ในซอย 13 ทุ่งกลมตาลหมัน หมู่8 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 1 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งแบ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ บริเวณตู้แช่เครื่องดื่ม พบร่างคนร้ายนอนจมกองเลือด ในสภาพถูกอาวุธมีดฟันเข้ากลางศีรษะ1 ที่บาดแผลยาว 3 เซนติเมตร ลึกกว่า 1 เซนติเมตร ทราบชื่อต่อมาคือนายอภิชาติ จันแดง อายุ 15 ปี อาชีพรับจ้างเป็นช่างฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่ง รพ.บางละมุง

ส่วนนางสาวสุรีย์ สุพรรณปัฏ อายุ 70 ปี หญิงวัยชราเจ้าของร้าน อยู่ในอาการตกใจและผวากับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหลังใช้อาวุธมีดดาบฟันคนร้ายแล้วก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ หลังจากปิดร้านช่วงหัวค่ำได้นอนพักผ่อนอยู่ในบ้านปกติ จนช่วงกลางดึกคนร้ายได้ปีนมุดช่องระบายอากาศบริเวณหลังบ้านเข้ามาก่อเหตุ ก่อนจะใช้มือปิดปากขณะหลับอยู่บนเตียงเตียงนอน พอรู้สึกตัวยายไม่ยอมขัดขืนลุกขึ้นมาสู้กับคนร้าย จนข้าวของในร้านกระจัดกระจาย จากนั้นนางมาลินี กรีมละ อายุ 24 ปี หลานสาว บ้านอยู่ติดกันได้ยินเสียงวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ แต่สู้แรงคนร้ายไม่ไหวยายจึงคว้าดาบซุกไว้ใต้เตียงฟันศีรษะคนร้ายจนลงไปกองฟุบกับพื้น และโทรเรียกตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายอภิชาติ ผู้ก่อเหตุ ยังให้การวกไปวนมาคล้ายคนเมาอะไรบางอย่าง ซึ่งยอมรับเข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อประสงค์ต่อชิงทรัพย์สิน โดยอ้างว่าต้องการหาเงินไปรับแฟนสาวซึ่งอยู่ในกรุงเทพ หลังสอบสวนทางตำรวจยังไม่ปักใจในคำให้การของผู้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตามตำรวจจะอายัดตัวนายอภิชาติ ผู้ก่อเหตุที่โรงพยาบาลก่อน จากนั้นจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง  



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น