วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ จัดโครงการรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก

นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา ได้มาเป็นประธานในพิธี โครงการรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก ณ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ประธานกรรมการชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข ร่วมให้การต้อนรับ

ในพื้นที่เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์พบผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์โรคที่ไม่น่าไว้วางใจที่ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและควบคุมโรค ร่วมมือกันทำลายและควบคุมแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งในหน่วยราชการ โรงเรียน วัด และอาคารบ้านเรือน ทุกชุมชนทุกหมู่บ้านเพื่อลดความรุนแรงการระบาดของโรคไข้เลือดออกลง

นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา ได้มาเป็นประธานในพิธี กล่าวว่าในโอกาสนี้ขออันเชิญกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทาน ณ พระราชวังไกลกังวล หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขีนธ์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2548 แก่ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออก เพื่อเตือนสติให้ทุกท่านได้ตระหนักถึงภารกิจในการป้องกันโรคไข้เลือดออกร่วมกัน ใจความกระแสพระราชดำรัสมีดังนี้ “โครงการ ปราบยุงลายคั้งค้างมานานแล้ว และอันตรายยังมีอยู๋มาก อยากให้ปราบปรามอย่างจริงจัง อันตรายจากโรคไข้เลือดออกจะได้ทุเลาลง”ดังนั้นในการจัดกิจกรรมในวันนี้ก็ เพื่อระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการควบคุมโรคไข้เลือด ออกต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมควบคุม และป้องกันโรคไข้เลือดออกในวันนี้และต่อจากนี้ไปขอให้ทุกท่านได้ไปดำเนิน กิจกรรมการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกทั้งในหน่วยงาน โรงเรียน วัดและอาคารบ้านเรือนทุกชุมชนทุกหมู่บ้านต่อไป


ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น