วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาจับหนุ่มไนจีเรียแอบซุกยาไอซ์ในทวารหนัก สารภาพธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าเจ๊งเลยหันมายึดอาชีพค้ายาเสพติด

ขณะที่ พ.ต.ท.อรุณ พร้อมพันธุ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่อง เที่ยวภายในเมืองพัทยา จนไปถึงบริเวณถนนพัทยาสาย 3 ตัดถนนพัทยากลาง พบชายชาวต่างชาติขับรถ จยย.ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้จอดเพื่อเพื่อขอตรวจค้น

สอบสวนทราบชื่อต่อมาคือนายกูดวิน ชิโนดู อัฟกาลักวี (Mr.Godwin Chinedu Abgarakwe) อายุ 35 ปี ชาวไนจีเรีย จากการตรวจค้นพบของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 4 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในทวารหนัก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบปากคำให้การรับสารภาพว่า เดินทางเข้ามาในเมืองไทยได้ประมาณ 1 ปีเศษและประกอบธุรกิจซื้อเสื้อผ้าย่านประตูน้ำส่งออกไปขายยังประเทศบ้านเกิด แต่ระยะหลังประสบภาวะขาดทุนจึงหันมายึดอาชีพขายยาไอซ์ โดยจะติดต่อขอซื้อมาจากเอเย่นต์คนหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนนำมาขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยา

ด้าน พ.ต.ท.อรุณ พร้อมพันธุ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนายกูดวิน พบว่าเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555 และอนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ถ้านับเวลาถึงปัจจุบันจึงถือว่าหนุ่มไนจีเรียรายนี้อยู่เกินเวลาที่กำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง และอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น