วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค3 ครั้ง2/2557

วันนี้ (21 มีนาคม 2557) นาย แผน วรรณเมธี  เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 3ครั้ง2/2557 โดยมี นาย อนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา   นางมารยาท  ตังคณานุกูลชัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนางสาวจิตรา  พรหมชุติมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี กรรมการสภากาชาดผู้แทนภาค 3และกิ่งกาชาดอำเภอ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาด ภาค3ทั้ง 7 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 353 คน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง  ณ ห้องเทพราช โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

นางสาวจิตรา  พรหมชุติมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี กรรมการสภากาชาดผู้แทนภาค 3กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดภาค3 ประกอบด้วย 7 จังหวัดภาคตะวันอออก ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา /ชลบุรี/ระยอง/จันทบุรี/ตราด/สระแก้วและปราจีนบุรี นอกจากนี้ยังมีอีก 6 กิ่งกาชาดอำเภอ คือ กิ่งอำเภอสอยดาว/กิ่งอำเภอบางละมุง/กิ่งอำเภอสัตหีบ/กิ่งอำเภอคลองใหญ่ และกิ่งอำเภออรัญประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญอีกหน่วยงานของสภากาชาดไทยในการปฏิบัติภารกิจของสภากาชาดไทยในส่วนภูมิภาค มีบทบาทสำคัญในการให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับความทุกข์ยาก ตามหลักการกาชาดสากล และดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ 5 ด้าน ประกอบด้วย การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เป็นเลิศและครบวงจร/การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็ว/การพัฒนาและขยายบริการโลหิตผลิตภัณฑ์จากพลาสมาและเซลส์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต/การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชน/และการพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการเชิงรุก

สำหรับการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 3 ได้จัดขึ้นตามระเบียบข้อบังคับสภากาชาดไทยที่กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอภายในภาค ปีหนึ่งไม่น้อยกว่า ๓ ครั้ง เพื่อให้คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ตลอดจนกิ่งกาชาดอำเภอ ได้รับการพัฒนา เพิ่มพูนทักษะ และสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ และที่สำคัญที่สุดคือการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการช่วยเหลือทั้งผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัย ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 3จะบูรณาการการทำงานร่วมกันให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสภากาชาดไทยที่ตั้งไว้ เพื่อให้การปฏิบัติงานในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากให้พ้นจากทุกข์ภัย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ส่งผลให้ครอบครัวเข้มแข็ง ชุมชนเข้มแข็ง และสามารถให้ประชาชนพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป


ชาญณรงค์/ข่าว
ธนภัทร-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น