วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม จ.ตราด จัดกิจกรรมตลาดนัดพอเพียง มุ่งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาประยุกต์ใช้

(21 มี.ค. 57) ที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม ถนนหลักเมือง ตำบลบางพระ อำเภอเมืองตราด นางสาวมยุรี อภิวาท ผู้อำนวยการศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ ได้จัดกิจกรรมตลาดนัดพอเพียงขึ้น โดยมีเด็กนักเรียนก่อนปฐมวัยอายุตั้งแต่ 2 -4 ขวบ กว่า 300 คน ตลอดจนผู้ปกครอง และครูอาจารย์ เข้าร่วม

นางสาวโยษิตา แซ่เซียว รองผู้อำนวยการศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม ฝ่ายบริหารทั่วไป กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาประยุกต์ใช้ ให้สอดคล้องกับตลาดนัดพอเพียง เป็นการฝึกความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต เป็นการนำกระบวนการต่าง ๆ ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องให้กับเยาวชน และเป็นการการสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเด้ก ผู้ปกครอง และครู อาจารย์ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กรู้จักหลีกเลี่ยงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น ด้วยการปฏิบัติจริงในศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ทางกลุ่มโครงงานตลาดนัดพอเพียง เคียงคู่คุณธรรม นำภูมิปัญญา พัฒนาชีวิต เศรษฐกิจยั่งยืนจึงได้มีการจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น