วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดตราด เปิดเวที อปพร.สัญจร มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการทำงานให้กับสมาชิก อปพร.

(28 เม.ย. 57) นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดการประชุมประชาคม อปพร. สัญจร จังหวัดตราด ประจำปีงบประมาณ 2557 ซึ่งจังหวัดตราดโดยศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จังหวัดตราดจัดขึ้น มีคณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.อำเภอทุกพื้นที่ในจังหวัดตราดเข้าร่วมกว่า 190 คน ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแร้ง อำเภอเมืองตราด โดยก่อนการเปิดประชุม อปพร.สัญจร ได้มีพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภาณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 7 เหริยญเงินดิเรกคุณาภรณ์ ให้กับนายคตกฤช จัญญากร อปพร.จาก อบต.เกาะช้างใต้ พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ อปพร.ดีเด่นให้กับนายสุรัตน์ พูลเกษม อปพร. จาก อบต.หนองโสน

นายฐิตนันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด กล่าวว่า การจัดประชาคม อปพร. สัญจรครั้งนี้ ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะ ศูนย์ อปพร.กลางได้กำหนดให้ศูนย์ อปพร.จังหวัดจัดขึ้นตามพื้นที่ต่าง ๆ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้คณะกรรมการประจำศูนย์ อปพร.ในระดับจังหวัดและอำเภอได้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนสู่การมีระบบอาสาสมัครอย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพในการช่วยงานป้องกันและบรรเทาสธารณภัยทั้งในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน พร้อมกันนี้ยังเป็นการทั้งร่วมกันกำหนดโยบายและแนวทางในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์ อปพร.ทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตามจัดเวทีครั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในเรื่องนโยบาย กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกิจการ อปพร. อีกด้วย

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันจังหวัดตราดมีสมาชิก อปพร.กระจายในพื้นที่ต่าง ๆ รวม 5,894 คน คิดเป็นร้อยละ 2.68 ของจำนวนประชากรทั้งจังหวัด ซึ่งสูงกว่าจำนวนสมาชิก อปพร.ที่ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำหนดให้ทุกจังหวัดมีสมาชิก อปพร.ร้อยละ 2 ต่อจำนวนประชากรทั้งหมด ท้งนี้เพื่อให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีความครอบคลุมในทุกพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น