วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ชลบุรี จัดโครงการ อบจ.สัญจร

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดโครงการ อบจ.สัญจร พบปะผู้นำท้องถิ่น และเผยแพร่ให้ความรู้ด้านการกีฬาสู่มวลชนและเยาวชนท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี ณ โรงเรียนพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ เพื่อตอกย้ำการเป็น “เมืองชล คนกีฬา” อย่างแท้จริง

ณ ห้องประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ อบจ.ชลบุรี สัญจร เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2557 ตามนโยบายหลักในการพัฒนาจังหวัดชลบุรี ภายใต้แนวคิด "พัฒนาเมืองชล สร้างคน สร้างเศรษฐกิจ" นโยบายข้อที่ 1 ด้านความสัมพันธ์และการประสานงานท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองท้องถิ่น กับองค์กรภาครัฐ เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น บุคลากรของ อปท. ผู้นำชุมชน ผู้ปกครองท้องที่ หน่วยงานภาครัฐ ทุกภาคส่วนเข้ามามีบทบาท และการมีส่วนร่วมในการสร้างความเข้มแข็งชุมชน เพื่อทราบปัญหาในการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ คณะผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ผู้นำชุมชนกลุ่มต่างๆ จำนวน 299 คน และในเวลา 16.00 น. นายกวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเผยแพร่และให้ความรู้ด้านการกีฬาสัญจรสู่มวลชนท้องถิ่น จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ 2557 (Sports Clinic) ซึ่งได้มีการมอบอุปกรณ์ด้านการกีฬา แก่หน่วยงานที่ร่วมโครงการฯ และกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทีมอาวุโส วี.ไอ.พี.องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กับ ทีมอาวุโส วี.ไอ.พี.ผู้นำท้องถิ่น อ.สัตหีบ ผลการแข่งขันในครั้งนี้ วี.ไอ.พี.องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เอาชนะ ทีมอาวุโส วี.ไอ.พี. ผู้นำท้องถิ่น อำเภอสัตหีบ 2 : 0

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า “อบจ.ชลบุรี ได้จัดโครงการ อบจ.สัญจร เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดชลบุรี และการฝึกอบรมส่งเสริมเผยแพร่และให้ความรู้ด้านการกีฬาสัญจรสู่มวลชนท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี จำนวน 11 ครั้ง ในช่วงเดือน พฤษภาคม-สิงหาคม 2557 โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน คือ การพบปะพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ต่างๆ ทุกอำเภอของจังหวัดชลบุรี  และบรรยายพิเศษ เรื่องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น  พร้อมกับกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ของทีมอาวุโส วีไอพี ของ อบจ.ชลบุรีและท้องถิ่นนั้นๆ ส่วนกิจกรรมที่ 2 จะเป็นกิจกรรม sport clinic ให้ความรู้ด้านกีฬาแก่เยาวชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการเสริมทักษะการกีฬา และให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักกีฬาฟุตบอลของทีมชลบุรีเอฟซี ในการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการ ในการพัฒนาให้เป็นนักกีฬาอาชีพ เพื่อตอกย้ำการเป็น “เมืองชล คนกีฬา” อย่างแท้จริง พร้อมกับการมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ร่วมโครงการ



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น