วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดจังหวัดตราด ร่วมโรงพยาบาลตราดจัดหน่วยรับบริจาคโลหิต ที่เทศบาลตำบลหนองเสม็ด ขณะที่กำลังพลทหารจากฐานอัคนิรุธ แจ้งความประสงค์บริจาคโลหิตคึกคัก

(21 พ.ค. 57) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด มอบหมายให้คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราด จัดหน่วยออกรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ที่เทศบาล ต.หนองเสม็ด เพื่อเก็บสำรองไว้กับโรงพยาบาลตราด เนื่องจากในช่วงนี้ เกิดพบว่ามีการขาดแคลนโลหิต ขณะเดียวกันทหารหน่วยกองร้อยทหารปืนใหญ่ที่ 1 กองพันทหารปืนใหญ่ ที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองเสม็ด เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างคึกคักด้วย

สำหรับการจัดหน่วยออกรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ทางคณะกรรกมารเกล่ากาชาดจังหวัดตราดได้ออกรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้มีการแจกคู่มือ เรื่อง ใครสามารถบริจาคโลหิตได้บ้าง ที่ ระบุว่า ผู้บริจาคโลหิต ต้องมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป มีอายุระหว่าง 17 ถึง 60 ปี สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่อย่างระหว่างไม่สบายหรือกำลังรับประทานยาใด ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ หรือติดยาเสพติด สตรีที่จะบริจาคโลหิต ต้องไม่อยู่ในระหว่างตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร และไม่มีการคลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับเข็มที่ระลึกในการบริจาคครั้งแรกและได้รับเข็มที่ระลึกเมื้อบริจาคเลือดครบจำนวนครั้ง เช่น 36 ครั้ง 48 ครั้ง 60 ครั้งและ 72 ครั้ง เป็นต้น รวมทั้งได้เหรียญกาชาดสมานาคุณตามที่ศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติกำหนด และหากบริจาคเลือดครบ 100 ครั้งก็จะได้รับการชักชวนให้เข้าเป็นสมาชิกชมรมผู้บริจาคโลหิต 100 ครั้งและร่วมทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์สังคมต่อไป

ด้าน เรือเอกกรัชพล สหนาวิน ผู้บังคับกองร้อยทหารปืนใหญ่ที่ 1 ฐานอัคนิรุธ กองพันทหารปืนใหญ่ กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ซึ่งที่ตั้งฐานอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองเสม็ด ได้นำกำลังพลร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก โดยระบุว่า การนำกำลังเข้าร่วมบริจาคโลหิตครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้กำลังพลได้ร่วมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อให้โลหิตเหล่านี้ได้มามีส่วนช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุ และต้องการต้องการโลหิตใช้ในการรักษาตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น