วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เรียกประชุมหัวหน้าส่วน เพื่อรับมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการ สร้างความเข้าใจกรณีการประกาศ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก

เช้านี้ ( 21 พ.ค.) ที่ประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการประชุมเพื่อรับมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการในจังหวัดสระแก้ว กรณีการประกาศ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด อัยการจังหวัด ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ผู้บังคับการทหารบกจังหวัดสระแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอทุกอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรีทุกแห่ง เข้าร่วมรับฟัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ภายหลังจากที่มี การประกาศ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก คุมพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบ มีผลตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 2557 ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป ทังนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.กอ.รส.) ได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เข้าร่วมประชุมรับทราบนโยบาย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ แจ้งว่า จุดประสงค์ของการประกาศกฎอัยการศึกก็เพื่อทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยขึ้นในบ้านเมือง เพราะสถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ที่มีต้องการจะก่อความรุนแรงให้ยุติการกระทำ ขอความร่วมมือผู้ใดหรือหน่วยงานใดที่มีการปลุกปั่น ยุยง ชักชวนให้เกิดความวุ่นวายหรือก่อให้เกิดเหตุเผชิญหน้า การใช้สื่อใดๆ ไม่ควรเลือกข้าง ไม่แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย ให้เกิดความเข้าใจที่ผิด สังคมควรหันหน้าเข้าหากัน ขอให้ทุกฝ่ายประนีประนอมกัน คนไทยเหมือนกัน และไม่ควรดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่อ ในส่วนตัวสนับสนุนการประกาศใช้กฎอัยการศึกครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสที่ข้าราชการจะได้ปฏิรูปประเทศด้วย ขอให้หัวหน้าส่วนราชการทั้งหลายที่มาประชุมวันนี้ กลับไปสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชน ได้รับทราบซึ่งการประกาศใช้กฎอัยการศึกครั้งนี้ เป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยและนำความสงบสุขกลับมาสู่ประชาชนทุกฝ่ายโดยเร็ว ประชาชนยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ



(ดุลยศักดิ์/ส.ปชส.สระแก้ว/ภาพ-ข่าว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น