วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คนร้ายบุกเดี่ยวขี่รถจักรยานยนต์มาจอดทางเข้าบ้าน ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านอดีตตำรวจชุมชน พรุนกว่า 20 นัด สองแม่ลูกนอนอยู่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แม่ครวญน้อยใจเสียใจ ทำไม่ต้องทำกันถึงขนาดนี้ ตำรวจคาดสาเหตุพัวพันยาเสพติด

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 19 มิ.ย. ร.ต.ท.ธงชัย กาสีใส ร้อยเวร สภ.บ้านค่าย จ.ระยองรับแจ้งจากนางเชย เงินบุคคล อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/5 ถนนสายสวนหลาว-ดอนจันทร์ หมู่ 1 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย และนายสุชาติ สายพิณ อายุ 42 ปี สองแม่ลูก ว่าเมื่อเวลา 04.30 น.วันเดียวกันขณะกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเสียงดังสนั่นหวั่นไหว หลังเสียงปืนสงบออกมาดูไม่พบคนร้ายแต่อย่างใด หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.อธิก ลาภานุพัฒน์ ผกก.สภ.บ้านค่าย จึงเดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย

ในที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสายสวนหลาว-ดอนจันทร์ ซึ่งเป็นทางเข้าบ้านที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด เอ็ม 16 ตกอยู่จำนวน 22 ปลอก และหัวกระสุนปืน 3 หัว เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ มีบ่อน้ำอยู่หน้าบ้าน พบรอยกระสุนบริเวณปากบ่อจำนวน 1 รูและที่ไม้ปากบ่อน้ำใช้สำหรับแขวนลอกตักน้ำมีรอยกระสุนจำนวน 2 รู หลังบ่อน้ำเป็นผนังคอนกรีตห้องนอน พบรอยกระสุนรวม 14 รู ถังน้ำพลาสติกถูกกระสุนแตกร้าว ฝาไม้หน้าบ้านถูกยิงทะลุ 1 รู หลังคากระเบื้องในห้องนอนแตกเป็นรูโหว่ เจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนตกบริเวณผนังห้องคอนกรีตจำนวน 3 หัว

จากการสอบสวนนางเชย เงินบุคคล เจ้าของบ้านให้การว่าเมื่อเวลา 04.30 น.วันเดียวกันขณะกำลังนอนหลับได้ยินเสียงปืนดังติดต่อกันจำนวนหลายนัด ไม่กล้าออกมาดูจนรุ่งเช้านางสมโภชน์ เงินบุคคล อายุ 65 ปี น้องสาวมีบ้านพักอยู่ฝั่งตรงข้ามได้เดินมาที่บ้านร้องเรียกว่ามีใครถูกยิงหรือเปล่า ตนจึงเปิดบ้านออกมาดูพบว่าบ้านถูกยิงได้รับความเสียหายหลายแห่งกระเบื้องหลังคาแตกเป็นรูพรุนพร้อมกล่าวว่ารู้สึกเสียใจ ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้

นางสมโภชน์ เงินบุคคล อายุ 65 ปี น้องสาวนางเชย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังกลับจากกรีดยางเดินเข้าไปในบ้านต้มน้ำร้อนใส่บะหมี่สำเร็จรูปกำลังจะกิน ก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวจึงแอบดูเห็นชายฉกรรจ์ไม่สวมหมวกนั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์มองไม่ชัดว่าสีอะไรและไม่ทราบยี่ห้อ ใช้ปืนยาวกำลังยิงใส่บ้านพี่สาวแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป

น.ส.บุญชู ผ่องฉาย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/1 หมู่ 3 ต.หนองละลอก ลูกสาวนางเชย กล่าวว่า เปิดร้านขายของชำที่บ้านถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านรวม 4 นัด เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาแต่ไม่ได้แจ้งความ

ด้านนายสุชาติ สายพิณ อายุ 42 ปี ลูกชายนางเชย กล่าวว่า ในอดีตเมื่อ 10 ปีเศษที่ผ่านมาเคยเป็นตำรวจชุมชน ร่วมกับพวกออกปราบปรามยาเสพติดจนถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงใส่บ้าน รวม 5 นัดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดและเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาคนร้ายไม่สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อมาจอดริมถนนห่างจากบ้าน 30 เมตร จุดเดียวกับที่คนร้ายยิงเมื่อ 10 ปีก่อน ขณะกำลังนอนหลับได้ยินเสียงคล้ายปืนกลดังถี่ยิบ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะแถบนี้มีคนยิงปืนกันเป็นประจำ จึงนอนต่อจนรุ่งเช้าออกมาดูจึงรู้ว่าบ้านถูกยิง ซึ่งไม่เข้าใจว่าคนร้ายต้องการอะไร และยิงถล่มบ้านตนเองทำไม เนื่องจากที่ผ่านมา ตนก็ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกับใคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้เร่งสอบปากคำสองแม่ลูกบ้านเกิดเหตุรวมทั้งน้องสาวที่เห็นเหตุการณ์อย่างเร่งรีบ ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวเส้นทางคนร้ายที่หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากพัวพันเรื่องยาเสพติด หรือแก๊งค้ายาบ้าที่เคยปราบปรามสมัยเป็นตำรวจชุมชนกลับมาแก้แค้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น