วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สคบ.เร่งผลักดันการคุ้มครองผู้บริโภคสู่สหภาพแรงงาน

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ (19 มิถุนายน) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดโครงการส่งเสริมและผลักดันการดำเนินงานเครือข่ายสหภาพแรงงาน โดยมีนายบัณฑิต ตั้งประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาที่ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อำเภอเมืองระยอง

นายบัณฑิต ตั้งประเสริฐ รองเลขาธิการ สคบ. เปิดเผยว่า จากการทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง สคบ. กับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในการเร่งส่งเสริมให้ภาคแรงงานอุตสาหกรรมมีความรู้ความเข้าใจด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเป็นการส่งเสริมบทบาทขององค์กรภาคเอกชนและภาคประชาชนให้ควบคู่ไปกับองค์กรภาคราชการ ในการพัฒนาศักยภาพของประชาสัมคมและชุมชนท้องถิ่นให้เกิดการรวมกลุ่มที่มีความเข้มแข็ง สามารถพิทักษ์ปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของตนเองและสังคมไทย ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากการซื้อสินค้าหรือบริการ ซึ่งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนผู้บริโภคได้เข้าใจและเห็นความสำคัญในสิทธิผู้บริโภค เพราะในการคุ้มครองผู้บริโภคในภาคส่วนต่างๆ กลุ่มสหภาพแรงงานนับเป็นกลุ่มพลังที่มีความเข้มแข็งและสามารถเป็นเครือข่ายด้านการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นอย่างดี

สคบ. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรวมพลังเป็นเครือข่ายเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคและถือเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องดูแลเอาใจใส่ประชาชน จึงจัดโครงการนี้ขึ้น โดยผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาประกอบด้วยผู้แทนสหภาพแรงงานและผู้แทนจากองค์กรนายจ้างจำนวนรวม 200 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น