วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ส.ปชส. จันทบุรี จับมือ ปภ. จัดประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย

วันนี้ ( 19 มิ.ย.57 ) ที่บริเวณศาลเจ้าที่ตลาดล่าง ริมน้ำจันทบูรณ์ จังหวัดจันทบุรี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรีไดจัดประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต พร้อมฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย เพื่อสนองตอบปีแห่งการรณรงค์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย กรมประชาสัมพันธ์จึงได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัดจัดโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤตขึ้นโดยมีนายสมหมาย วิเชียรฉันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดการสัมมนาและเปิดฝึกซ้อมแผนป้องกันสาธารณะภัย

ทั้งนี้ชุมชนริมน้ำจันทบูรณ์ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงเนื่องมีบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้และอยู่ติดกันอย่างหนาแน่นอาจเกิดอัคคีภัยได้ง่ายและยากแก่การควบคุมซึ่งอาจส่งผลต่อความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน สาเหตุการเกิดอัคคีภัยส่วนใหญ่มักเกิดจากความประมาทและขาดความระมัดระวัง โดยเฉพาะในที่อยู่อาศัย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการจัดโครงการครั้งนี้เป็นสื่อมวลชนทุกแขนง จำนวน 30 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจถึงบทบาท ภารกิจของสื่อมวลชน ในการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติ ให้สามารถประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอนวิธีการ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดการตื่นตระหนก และให้ความร่วมมือกับภาครัฐด้วยดี อันจะช่วยลดภาวะสูญเสียได้ในระดับหนึ่ง โดยการสัมมนาครั้งนี้ได้จัดให้มีการบรรยายเรื่อง "บทบาทของสื่อมวลชน กับการป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต” โดย นายธเนศ เธียรนันท์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี และการบรรยายเรื่อง "สิ่งที่ ปภ. ต้องการความร่วมมือจากสื่อมวลชน เมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยและภาวะวิกฤต” โดยนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี นอกจากนี้ยังมีการร่วมฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ (Table Top Exercies : TTX.) ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย ประจำปี 2557 ด้วย



จรัล บรรยงคเสนา/ภาพ/ข่าว ( 19  มิ.ย.57 )
                  ธเนศ  เธียรนันทน์/ตรวจข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น