วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

พ่อเมืองระยอง เปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอวังจันทร์คึกคัก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวังจันทร์วิทยา ริมถนนสายบ้านบึง-แกลง หมู่ 1ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง โดยมีนายศุภมิตร เลื่อนสุคันธ์ นายอำเภอวังจันทร์ นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ระยอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ชุมแสง นายก อบต.วังจันทร์ นายกอบต.พลงตาเอี่ยม กำนันผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มเกษตรกร ร่วมในพิธีคับคั่ง

นายศุภมิตร เลื่อนสุคันธ์ นายอำเภอวังจันทร์ กล่าวรายงานว่าข้าราชการ เกษตรกรและประชาชน พร้อมคณะกรรมการจัดงาน มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดี อำเภอวังจันทร์ ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจและสังคมของอำเภอวังจันทร์มีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะภาคเกษตรกรรม ซึ่งมีพื้นที่การเกษตรทั้งหมด 80 %ของอำเภอวังจันทร์ ผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญคือ ทุเรียน มังคุด ยางพารา มันสำปะหลัง สับปะรดฯลฯ ที่ผ่านมาผลผลิตทางเกษตรกรรมมักประสบปัญหาเรื่องราคาตกต่ำในช่วงฤดูกาลที่ให้ผลผลิตมาก ทำให้อำเภอวังจันทร์จึงร่วมใจกันจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอวังจันทร์ เป็นประจำทุกปี และในปีนี้งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 - 24 มิถุนายน

นายศุภมิตร นายอำเภอวังจันทร์ กล่าวต่อไปว่าการจัดงานครั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องราคาตกต่ำโดยมุ่งเน้นให้เกษตรกรนำผลไม้ที่มีคุณภาพมาจำหน่ายกับผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และยังเป็นการเผยแพร่ผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะผลไม้ของอำเภอวังจันทร์เป็นผลไม้ที่มีคุณภาพให้แพร่หลายแก่คนทั่วไป ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพผลไม้ให้ดียิ่งขึ้น

นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวเปิดงานว่าการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอวังจันทร์ สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอย่างดียิ่ง และเป็นการแก้ไขปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำที่ตรงจุด เป็นการส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าพี่น้องเกษตรกรชาวอำเภอวังจันทร์ให้ความร่วมมือร่วมใจในการแก้ไขปัญหารวมทั้งมีการพัฒนาศักยภาพของอำเภอวังจันทร์ไปในทิศทางเดียวกันอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น