วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

พัทยา-ทหาร ตำรวจ กสทช. บุกยึดสถานีวิทยุ 3 แห่ง ออกอากาศละเมิดคำสั่ง คสช. พร้อมยึดเครื่องส่งกระจายเสียงรวม 6 เครื่อง

กสทช.ประสาน ทหาร ตำรวจ บุกยึดสถานีวิทยุ 3 แห่ง ออกอากาศละเมิดคำสั่ง คสช. พร้อมยึดเครื่องส่งกระจายเสียงรวม 6 เครื่อง ในเมืองพัทยา

นายเจษฎา สุขนิยม ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เขต 5 (จันทบุรี) พร้อมด้วย ร.ท.ขุนดง เพ็ชรไธสง ร้อย รส.ที่ 8 ฐานทัพเรือสัตหีบ นำกำลังทหารพร้อมหมายศาลเข้าตรวจสอบสถานีวิทยุรวม 4 แห่งในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ละเมิดคำสั่ง คสช. และ กสทช. เพราะยังเปิดดำเนินการวิทยุกระจายเสียงอยู่

โดยจุดแรกเข้าตรวจสอบสถานีวิทยุช้างสยาม คลื่นความถี่เอฟเอ็ม 105.00 MHz. ตั้งอยู่เลขที่ 6/28 ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามปากซอยพรประภานิมิตร หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง มีนางฌณิชา สารทอง อายุ 41 ปี นำพาเข้าตรวจค้น จุดที่ 2 ตรวจสอบ บริษัท มังกรธุรกิจ จำกัด เลขที่ 20/15-16 ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง เจ้าของคลื่นความถี่ 96.00 MHz. มีนายธนพงษ์ บยอร์นมาร์เทนโคลอฟ อายุ 23 ปี พาเข้าตรวจค้น และจุดที่ 3 เข้าตรวจสอบบริษัท ทิพย์มณีเคเบิลทีวี เลขที่ 263/92-93 ถนนชัยพฤกษ์ 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง คลื่นความถี่ 89.50 MHz. มี Mr.Sergey Petrushev อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย เจ้าของสถานี ที่มาเช่าเวลาจากทิพย์มณีเคเบิลทีวี เป็นผู้นำตรวจ โดยทั้ง 3 แห่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเครื่องกำเนิดความถี่ และเครื่องขยายกำลังส่งวิทยุ รวม 6 เครื่องไว้เป็นหลักฐาน

นายเจษฎา สุขนิยม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สถานีวิทยุทั้ง 3 แห่ง ได้กระทำการละเมิดคำสั่ง คสช. และ กสทช. ที่ให้สถานีวิทยุทุกแห่งทั่วประเทศงดการกระจายเสียง ตามประกาศฉบับที่ 32 และฉบับที่ 66 เว้นแต่จะได้รับอนุญาต แต่จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 3 แห่ง ยังมีการเปิดกระจายเสียงอยู่ จึงนำกำลังเข้าตรวจยึดเครื่องกำเนิดความถี่และเครื่องขยายกำลังส่งวิทยุ ซึ่งสถานีวิทยุที่สามารถกระจายเสียงได้จะต้องผ่านหลักเกณฑ์การตรวจสอบของ กสทช. โดยจะมีหนังสือเชิญเจ้าของสถานีวิทยุไปทำหนังสือข้อตกลงเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ ถึงจะออกอากาศกระจายเสียงตามคลื่นความถี่นั้นๆ ได้ตามปกติ



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น