วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับชมรมกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดฉะเชิงเทราจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาและการออกกำลังกายผู้สูงอายุ ประจำปี 2557

วันนี้ (10 มิ.ย.57) นาย บัณฑิตย์  เทวีทิวา รักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกีฬาและการออกกำลังกายผู้สูงอายุ ประจำปี 2557  โดยมี ว่าที่ร้อยตรีไพศาล พงศ์ศิริไพศาล  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ  ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่  นักเรียน นักศึกษา  และ นักกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 120 คน  ณ บริเวณศาลาจัตุรมุข  หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ผู้สูงอายุเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าและสร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับประเทศจึงสมควรได้รับการดูแลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในการดำเนินชีวิตด้วยการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับวัยเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายรวมทั้งการจัดกิจกรรมนันทนาการร่วมกันเพื่อการมีสุขภาพจิตที่ดีของผู้สูงอายุเพราะจากการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้แล้วยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์และสร้างความสามัคคีในกลุ่มผู้สูงอายุที่มาจากทุกอำเภอในจังหวัดฉะเชิงเทราด้วย

ด้านท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาและการออกกำลังกายผู้สูงอายุ ประจำปี 2557 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ชนิดกีฬา  ได้แก่ เปตอง กอล์ฟ หมากรุกไทย  กรีฑา แบดมินตัน วู้ดบอล และคาราโอเกะ  มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุและได้พบปะแลกเปลี่ยนกันในกลุ่มผู้สูงอายุที่สนใจเล่นกีฬาด้วยกัน รวมทั้งให้ผู้สูงอายุแสดงศักยภาพด้านกีฬาเพื่อสุขภาพ กาย ใจ และอารมณ์นอกจากนี้ยังเป็นการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ ประจำปี 2557ระหว่างวันที่ 22-25 กรกฏาคม 2557  ณ จังหวัดภูเก็ต อีกด้วย



ชาญณรงค์/ข่าว-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น