วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตำรวจพัทยาจับ 3 โจ้ ยิงคู่อริ แต่พลาดถูกแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวดับ

ตำรวจพัทยาจับ 3 โจ๋รุมยำอริในผับแล้วชักปืนยิงใส่ แต่กระสุนพลาดไม่ถูกใคร ก่อนถูกตามยิงล้างแค้นเจ็บ 1 ราย แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสุดซวยโดนลูกหลงดับ สุดท้ายโปลิศ 2 โรงพักไล่ตะครุบได้ทั้งสองแก๊ง

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.สส. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายธีระพงษ์ หรือมอส รักแผ่นดินธรรม อายุ 20 ปี นายจักรกฤษณ์ หรือจักร เนื่องจำนงค์ อายุ 19 ปี และนายวรพล หรือหนุ่ม พงษ์นัยรัตน์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล็อก ขนาด .45 มม. ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดเดียวกัน 5 นัด และปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 มิ.ย. 57 ผู้ต้องหาพร้อมพวกได้ไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาสาย 3 ย่านพัทยาเหนือ แล้วไปเจอกับกลุ่มคู่อริที่เคยมีเรื่องแย่งผู้หญิงกันมาก่อน ทั้งสองกลุ่มจึงเปิดฉากตะลุมบอนกัน จากนั้นนายธีระพงษ์ หรือมอส จึงวิ่งไปหยิบอาวุธปืนใต้เบาะรถ จยย. แล้วยิงใส่กลุ่มคู่อริจำนวน 2 นัด แต่กระสุนไม่ถูกใคร กระทั่งต่างคนต่างแยกย้ายกันหลบหนี

ต่อมากลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ถูกไล่ยิงรู้ว่ากลุ่มของนายธีระพงษ์ หรือมอส ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามตลาดหนองเกตุใหญ่ เลยยกพวกขับรถ จยย.ตามไปใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนกระสุนถูกนายเทอดไท มาทอง อายุ 21 ปี ที่หน้าท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ และกระสุนยังพลาดไปถูก น.ส.สมพร อุดมศิลป์ อายุ 28 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เสียชีวิตในขณะนำส่งโรงพยาบาล โดยคดีนี้ทางตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ ได้ทำการจับกุม  นายปราโมทย์ พุฒจันทร์ อายุ 18 ปี (มือปืน) นายทินกร ประทุมรัตน์ อายุ 19 ปี นายธนบดี วิระกูล อายุ 19 ปี และนายธีระวุฒิ นิยมพงษ์ อายุ 19 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง

ในส่วนคดียิงกันที่ผับในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว จนสามารถจับกุมนายธีระพงษ์ หรือมอส พร้อมพวกอีก 2 คน ได้ที่บ้านพัก และยึดของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวนำไปฝังดินไว้ที่บ้านเพื่อน ก่อนคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนยังให้การภาคเสธว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของนายปราโมทย์ จริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิง อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น