วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลชลบุรีน้อมรับนโยบาย (คสช.) ขายราคา 80 บาท article

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 นายทวีศักดิ์ ยิ้มตระกูล คลังจังหวัดชลบุรี ได้รับมอบหมายจากนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยสื่อมวนชลลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณถนนวชิรปราการ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งส่วนใหญ่น้อมรับนโยบาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยอมรับและพอใจในการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาท

นายวรวิทย์ สายสุพัฒน์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีปัญหาขายเกินราคา คสช.มีแนวทางการปฏิบัติในระยะแรกโดยให้มีการจัดตั้งจุดขายในราคา 80 บาท ทั้งในเขต กทม.และในต่างจังหวัด เท่าที่สามารถทำได้ ส่วนที่เหลือให้เป็นไปตามกลไกตลาด พยายามไม่เกิน 90 บาท เพราะเนื่องจากกองสลากมีภาระสัญญาผูกพันคงค้างอยู่กับผู้ได้รับอนุญาตอยู่เดิม ขณะที่ในอนาคตหรือในระยะที่จะให้คณะกรรมการหาวิธีการที่เหมาะสมเพื่อให้ราคาจำหน่ายอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ทั้งหมดโดยจะพยายามจัดโควตาให้ผู้ค้าระดับกลาง ระดับล่าง รวมถึงผู้ค้าคนพิการที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรให้มากขึ้น “การดำเนินการทั้งหมดก็เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ โดยได้คำนึงถึงผู้ค้ารายย่อย กับผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้สามารถมีรายได้เลี้ยงชีพได้อย่างเหมาะสม และพอเพียง


สำหรับบรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณถนนวชิรปราการ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งถือเป็นจุดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล จุดใหญ่ในอำเภอเมืองชลบุรี พบว่า ผู้สลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งหมดต่างขานรับนโยบายในการจำหน่ายใบละ 80 บาท  ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล คึกคักเป็นอย่างมาก

ด้านนายทวีศักดิ์ ยิ้มตระกูล คลังจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กรมบัญชีกลางได้มอบหมายของ สำนักงานคลังจังหวัดชลบุรี จัดโควตาให้ผู้ค้ารายย่อย พร้อมย้ำนโยบายจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามราคาขายจริง 80 บาท เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และจะขายในราคา 80 บาทไปจนถึงวันออกรางวัล ส่วนผู้ค้าที่มาสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปจากยี่ปั๊วอีกต่อ ก็อนุโลมให้ขายในราคา 90 บาทได้แต่ต้องแจ้งที่มาที่ชัดเจนว่ารับสลากกินแบ่งรัฐบาล มาจากไหน

ส่วนนางจงกล ครุวงศ์ไพบูลย์ เจ้าของร้านจินดาภัณฑ์ กล่าวว่า ทางร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคา 80 บาทมานานแล้ว แม้ว่าจะได้กำไรน้อยเพราะรับมาในราคา 74.40 บาท  แต่ก็รับได้ เพราะมีน้อยใช้น้อยแบบเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนบรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดนี้ขายดีมาก บรรยากาศคึกคักรับข่าวสลากกินแบ่งรัฐบาลใบละ 80 บาท

และในวันนี้จังหวัดชลบุรี ได้จัดสถานทีให้ผู้ค้ารายย่อยมาขายบริเวณศาลาภักดีแผ่นด้านข้างอนุสาวรีย์รัชกาลที่5 พร้อมกับชี้แจงให้ผู้ค้ารายย่อยทราบว่าในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะให้ขายบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรีต่อไป




ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น