วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมทหารและคณะลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคลังสินค้า บริษัท เอเชียโกลเด้นไรซ์ จำกัด จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันนี้ ( 4 ก.ค. 57) นายนิรันดร เอื้องตระกูลสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย พ.อ.บรมวิช วารุณประภา รอง ผบ.ร111 และคณะ ลงพื้น ตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าว ณ บริษัท เอเชียโกลเด้นไรซ์ จำกัด ต.ท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไพศาลวิมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และ นายครรชิต สุขเสถียร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฉะเชิงเทราให้การต้อนรับและร่วมตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าว

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า  สำหรับ โกดังแห่งนี้ เป็นโกดังแห่งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าว หลัง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้คณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการข้าว (นบข.) และคณะอนุกรรมการตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือของรัฐฯ ออกตรวจสอบปริมาณข้าวในโกดังรัฐทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของจังหวัดฉะเชิงเทรามีโกดังกลางเก็บข้าวรัฐบาล จำนวนทั้งสิ้น 33 แห่ง โดยคาดว่าจะสามารถตรวจข้าวในสต๊อกแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคมนี้

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า  วันนี้ได้ทำการตรวจสอบข้าวขาว 5%  ปี 2555/56 จำนวน  121,969 กระสอบ ในคลังประมงหลังที่ 4 ของบริษัท เอเชียโกลเด้นไรซ์  จำกัด  ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่ามีปริมาณข้าวถูกต้องตามบัญชีและในส่วนของคุณภาพข้าวจากการตรวจเบื้องต้นพบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่มีมาตรฐานแต่จะต้องทำการเก็บตัวอย่างข้าวกองละ 3 ถุง จากจำนวน 10 กอง และส่งไปตรวจสอบคุณภาพต่อไป ทั้งนี้โดยภาพรวมคลังจังหวัดฉะเชิงเทรานั้นมีคลังที่รับฝากข้าวสารเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 33 คลัง มีการประมูลและขายไปแล้วบางส่วนคงเหลือข้าวในคลังอีก 16 คลัง  มีโรงสีเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปี 2556/57 จำนวน 26 รายโดยเป็นโรงสี 24 ราย และจุดรับจำนำของโรงสีภายในจังหวัดอีก 2 จุด



ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น