วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จว.ตราด รุกจัดระเบียบคิวรถตู้และวินจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ ( ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ) ที่ห้องประชุมธารมะยม ศาลากลางจังหวัดตราด นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประจำจังหวัดตราดเพื่อจัดระเบียบคิวรถตู้และวินจักรยานยนต์รับจ้าง มีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งขนส่งจังหวัดตราด ตัวแทนนายกเทศมนตรี ผู้แทนผู้ขับขี่ รวมถึงผู้แทนสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เข้าร่วมประชุมด้วย

ในที่ประชุมได้มีการแจ้งถึงสภาพการณ์ของรถตู้ที่วิ่งจากต่างจังหวัดมายังจังหวัดตราดและจากจังหวัดตราดไปยังต่างจังหวัด ยังมีส่วนที่ผิดกฎหมายอยู่จำนวนหนึ่ง จึงต้องมีการใช้กฎหมายบังคับอย่างเคร่งครัด ในขณะเดียวกันก็มีการพิจารณาเพื่อจัดระเบียบวินจักรยานยนต์รับจ้าง ในเขตอำเภอเมืองตราด ซึ่งพบว่ามีปัญหาเรื่องสีเสื้อวินที่มีสีเหมือนกันหลายวิน ยากต่อการจัดระเบียบ จึงได้กำหนดให้แต่ละวินมีสีเสื้อวินแตกต่างกัน และให้ผู้ขับวินจักรยานยนต์รับจ้างไปดำเนินการจดทะเบียนป้ายเหลืองให้ถูกต้องตามกฎหมาย และให้เพิ่มวินใหม่จากเดิม ๙ วิน เป็น ๑๐ วิน ซึ่งวินที่ ๑๐ นี้ จะให้บริการบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส กำหนดให้มีรถ ประจำวินได้จำนวน ๑๕ คัน

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้กำชับให้คณะกรรมการทุกคนได้ปฏิบัติงานอย่างถูกต้องเพื่ออำนวยความสะดวกทั้งผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างและผู้ใช้บริการ จะส่งผลให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคมเมืองตราดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น