วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดชลบุรี จัดพิธีทำบุญ ถวายสังฆทานและอุทิศส่วนกุศล

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2557 จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี จัดพิธีทำบุญ ถวายสังฆทาน และอุทิศส่วนกุศล โดยมีนายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการจัดพิธีทำบุญ  ณ ห้องเจริญธรรม   ศาลากลาง จังหวัดชลบุรี มีเหล่าข้าราชการ ทหาร มาร่วมพิธีและร่วมทำบุญ เป็นจำนวนมาก

นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมเกี่ยวกับห้องเจริญธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา เข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมและฟังปาฐกถาธรรมจาก พระดัง ๆ ที่นิมนต์มาจากวัดต่าง ๆ ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด ตลอดทั้งปี โดยกำหนดทุกวันโกน เดือนละ ๒ ครั้ง พร้อมมอบหมายให้วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ดูแลห้องเจริญธรรม และเปิดให้ข้าราชการ และประชาชน ได้ขึ้นมากราบไหว้สักการะบูชาทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง เวลา ๑๖.๓๐ น.

ซึ่งการจัดกิจกรรมทำบุญถวายสังฆทาน ในวันนี้ เพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลให้ข้าราชการที่เคยปฏิบัติงาน ณ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ที่ล่วงลับไปแล้ว และถือเป็นโอกาสที่ดีที่ข้าราชการ ได้ร่วมทำบุญ ถวายสังฆทานร่วมกันอีกด้วย โดยได้นิมนต์ พระมหาเสฐียรพงษ์  สถิรวังโส  เจ้าคณะตำบลบางปลาสร้อย เจ้าอาวาสจากวัดเครือวัลย์ มาในพิธี พร้อมให้ธรรมเทศนาแก่ ข้าราชการที่มาร่วมทำบุญอีกด้วย



คมศักดิ์  หล่อเถิน /ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น