วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชลบุรี จัดการประชุมการมีส่วนร่วมในการสร้างทางหลวง 344

วันอังคารที่ 5 สิงหาคม 2557 นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนในโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 344 ตอน ชลบุรี – อำเภอบ้านบึง ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ทางหลวงหมายเลข 344 ตอน ชลบุรี – อำเภอบ้านบึง มีจุดเริ่มต้นจาก กม.0+000 ถึง กม.13.721 เป็นเส้นทางหลวงที่มีความสำคัญของจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะด้านการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ การเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งทั้งในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี การขนส่งสินค้าจากนิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อโครงข่ายทางหลวงที่รองรับการเดินทางจากทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ซึ่งปัจจุบันเส้นทางหลวงดังกล่าวข้างต้นเป็นทางหลวงขนาด 4 ช่องจราจร มีปริมาณการจราจรเฉลี่ยรายวัน (AADT) 52,539 คันต่อวัน คิดเป็นเปอร์เซ็นต์รถบรรทุกหนัก 29 % และยังจำเป็นต้องมีการพัฒนาแนวเส้นทางดังกล่าวเพื่อให้สามารถรองรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างภูมิภาคและยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป

นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 4,200 กว่าล้านบาท ดำเนินการซ่อมบำรุงทาง 6 เส้นทางหลักในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นระยะเวลา 3 ปี หนึ่งในจำนวนนี้ คือทางหลวงหมายเลข 344 เพื่อขยายช่องจราจรจากเดิม 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องทางจราจร เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการคมนาคมขนส่ง ให้มีความสะดวกปลอดภัยและมีความรวดเร็วในการเดินทาง รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรและขนส่งที่เพิ่มขึ้น

สำหรับทางหลวงหมายเลข 344 ตอน ชลบุรี – อำเภอบ้านบึง ระหว่าง กม.2+500 – กม.12+700 ระยะทางรวมประมาณ 10.200 กิโลเมตร อยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลบ้านสวน – ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และตำบลหนองซ้ำซาก – ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างประมาณ เดือนตุลาคม 2557 ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 24 เดือน ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นดังกล่าว อำนวยความสะดวกโดยการติดป้ายบอกเส้นทาง พร้อมให้บริการประชาชนในการสัญจรไปมา

และในวันนี้ได้จัดการประชุมประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร พร้อมขอให้ประชาชนหลีกเลียงเส้นในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการให้ประชาชนได้รับทราบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยอยู่สองข้างทางในบริเวณพื้นที่โครงการและผู้ใช้เส้นทาง หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แขวงการทางชลบุรี เลขที่ 213 หมู่2 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ 038 – 758538 – 40 ในวันและเวลาราชการ




ปริญญา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น