วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิอาสาเพื่อพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดการประกวดประกอบอาหารพื้นเมืองจากเดียว และอาหารจานหวานทั่วประเทศ

วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้ พลอากาศเอก อนุพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ฯ มอบโล่ผู้ชนะการประกวดประกอบอาหารและของหวานที่ทำจากข้าไรซ์เบอร์รี่ ระดับเขต ในกิจกรรม “อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ คุกกิ้ง คอนเทสต์” ณ เวทีการประกาศผลการประกวดประกอบอาหารและของหวานที่ทำจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ระดับเขต ในกิจกรรม “อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ คุกกิ้ง คอนเทสต์” ณ เซ็นทรัลพลาซาชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มีพระประสงค์ที่ให้มูลนิธิฯ ช่วยเหลือการฟื้นฟูอาชีพชาวนา ผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีอาชีพชาวนา

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรชาวนา โดยการผลิตอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง (ข้าว Rice Berry) สำหรับบริโภค และสร้างรายได้เพื่อยกระดับสู่การขยายช่องทางการตลาด และบริโภค ด้วยการส่งเสริมใช้ข้าว  Rice Berry เป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร และอาหารหวาน ที่ทำจากข้าว Rice Berry ให้หลากหลายอันจะนำไปสู่การเพิ่มอุปสงค์ ยังผลให้ข้าว Rice Berry มีความต้องการมากยิ่งขึ้น

นายนิยม รัตนเย็นใจ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออก กล่าวว่า มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินการจัดประกวดอาหารจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ในระดับภูมิภาครวม 9 ภาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภค หันมาบริโภคบำบัดมากมาย มากยิ่งขึ้น สนับสนุนและส่งเสริมให้ชาวนาปรับเปลี่ยนมาปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีมูลค่ามากกว่าข้าทั่วไป ซึ่งส่งผลให้ชาวนามีรายได้เพิ่มขึ้น และสนับสนุนส่งเสริมภูมิปัญญาการประกอบอาหารพื้นเมืองโดยประยุกต์ใช้ข้าวไรซ์เบอร์รี่พัฒนาเป็นเมนูอาหารใหม่ๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการต่อไป

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ เป็นการจัดประกวดของเขตพื้นที่ ฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ส่วนรางวัลการประกวดผู้ได้รับรางวัลการประกวดทั้ง 2 ประเภท ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทั้ง 2 ประเภท ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร และผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทั้ง 2 ประเภท ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 ของแต่ละเขตพื้นที่ ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันประกวดอาหารระดับประเทศ ที่กรุงเทพฯ ในงาน 12 สิงหาคม 2557 “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ ออร์แกนิก แฟร์” เพื่อชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น