วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

จ.จันทบุรี แจ้งเตือนประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก

จังหวัดจันทบุรีแจ้งเตือนประชาชนระวังผลกระทบจากสภาวะฝนตกหนัก เตือนประชาชนระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง  ช่วงวันนี้ ถึง 18 กันยายน

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จากการพยากรณ์สภาวะอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่คาดการณ์ว่าในช่วงตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน ล่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย และมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้พื้นที่บริเวณภาคตะวันออกได้รับผลกระทบ มีฝนตกชุกเพิ่มมากขึ้น และในห้วงเวลาที่ผ่านมาจังหวัดจันทบุรีมีปริมาณฝนตกสะสมหลายวัน จึงส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำคลองต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งการที่จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นอาจจะส่งผลกระทบทำให้บางพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งได้ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำจันทบุรี ลุ่มน้ำวังโตนด ลุ่มน้ำเวฬุ คลองพระพุทธ และแม่น้ำสาขาต่าง ๆ ในจังหวัดจันทบุรี

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบลุ่มริมเขาสระบาป เขาคิชฌกูฏ เขาสอยดาว และพื้นที่เชิงเขาต่าง ๆ ในจังหวัดจันทบุรีขอให้เฝ้าระวังผลกระทบจากสภาวะฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ขณะที่คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง นักท่องเที่ยวต้องระมัดระวังในการลงเล่นน้ำทะเล เรือเล็กควร งดออกจากฝั่ง ในช่วงวัน สองวันนี้

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีติดตามสถานการณ์ และประกาศของทางราชการ หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังอย่างมีสติ ไม่ต้องตื่นกลัว อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้เตรียมบุคคลกร เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสภาวะ จุดเสี่ยงไว้อย่างครอบคลุมแล้ว และหากเกิดเหตุการณ์จะสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที  





จรัล บรรยงคเสนา /ภาพ/ข่าว ( 15 ก.ย. 57 )
                                ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจ
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น