วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เริ่มแล้ว งาน “วันรักษ์กล้วยไม้เมืองตราด ครั้งที่ 1” แฟนพันธุ์แท้กล้วยไม้ไทยชาวตราดและนักท่องเที่ยวร่วมชมงานอย่างคับคั่ง

(26 ก.พ. 57) บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด สถานที่จัดงาน "วันรักษ์กล้วยไม้เมืองตราด ครั้งที่ 1” ที่ทางองค์การบริการส่วนตำบลเขาสมิงและกลุ่มรักษ์กล้วยไม้ไทย ม.9 บ้านวังตัก ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – วันที่ 2 มีนาคม 2557 ได้รับความสนใจจากกลุ่มแฟนพันธุ์แท้กล้วยไม้ไทยชาวตราด และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางเข้าร่วมชมงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงานนี้ ประกอบด้วย การประกวดและแสดงกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์รวม 10 ประเภท แบ่งเป็นประเภทกล้วยไม้ทั่วไป ชิงเงินรางวัล 1,000 บาท ประเภทเหลืองจันทบูร ชิงเงินรางวัล 1,000 บาท และรางวัลยอดเยี่ยมแต่ละประเภท ๆ ละ 1,000 บาท รางวัลกล้วยไม้ที่ 1,2,3 เงินรางวัล 500,300,200 บาท ตามลำดับ การแข่งขันปอกสับปะรด การแข่งขันกินสับปะรด การประกวดสับปะรดพันธุ์ตราดสีทองและพันธุ์ปัตตาเวีย ชมกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่มีความแปลกใหม่ สวยงาม เป็นที่ตื่นตา ตื่นใจ และไม่เคยพบเห็นมาก่อน ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายพันธุ์กล้วยไม้และวัสดุทางการเกษตร

สำหรับการจัดงาน "วันรักษ์กล้วยไม้เมืองตราด ครั้งที่ 1” ที่ทางองค์การบริการส่วนตำบลเขาสมิงและกลุ่มรักษ์กล้วยไม้ไทย ม.9 บ้านวังตัก ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดตราด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้พื้นเมืองตราดเพื่อการอนุรักษ์ ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างให้เกิดอาชีพแก่ชุมชน เนื่องจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรักษ์กล้วยไม้ไทยบ้านวังตัก มีความเข้มแข็งในการดำเนินการอนุรักษ์กล้วยไม้ นอกจากนี้การจัดงานดังกล่าวยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และพรรณพืชท้องถิ่นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น