วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลุ่มแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลตราด ร่วมกันแต่งชุดดำปฏิบัติงาน พร้อมรวมตัวกันประณามการใช้ความรุนแรง กรณีเหตุระเบิดเวที กปปส.ตราด

(26 ก.พ. 57) กลุ่มแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลตราดประมาณ 70 คนร่วมกันแต่งชุดดำในการปฏิบัติงาน พร้อมรวมตัวกันบริเวณหน้าโรงพยาบาลตราด เพื่อประณามการใช้ความรุนแรง จากเหตุคนร้ายข้างระเบิด พร้อมทั้งยิงปืนเข้าใส่เวทีการชุมนุม กปปส.ตราด บริเวณตลาดยิ่งเจริญ อำเภอเขาสมิง เมื่คืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และจนถึงปัจจุบันมีเด็กเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวแล้ว 2 ราย โดยการรวมตัวของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตราดในครั้งนี้ได้มีการเดินรณรงค์เรียกร้องไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา ไปรอบตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ท่ามกลางความสนใจของผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

สำหรับเหตุระเบิดและยิงเข้าใสเวทีการชุมชนม กปปส.ตราด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 35 คน ถูกส่งเข้ารักษาตัวทั้งที่โรงพยาบาลตราด และโรงพยาบาลกรุงเทพตราด และบางส่วนได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดระยอง จนกระทั่งล่าสุดช่วงบ่ายของวานนี้ เด็กหญิงณัชยา รอสูงเนิน อายุ 5 ปี หรือ น้องขิม ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้วเป็นรายที่สอง ต่อจากเด็กหญิงฬิฬาวัลย์ พรหมชัย ที่เสียชีวิตที่รงพยาบาลตราด จากการถูกกระสุนเข้าบริเวณศรีษะที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามปัจจุบันจากเระเบิดเวที กปปส.ตราด ยังมีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตราดอีก 11 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น