วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จับโจ๋แสบขโมยรถญาติรอง ผกก.สืบภาค 2 หลบหนีกบดานเมืองระยอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.ท.สมศักดิ์ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งเบญจา จ.จันทบุรี ว่ามีคนร้ายทราบชื่อนายนรินทร์ หรือแย้ รณชิต อายุ 29 ปี ขโมยรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบอรนซ์ทอง ทะเบียน ฌส 7263 กรุงเทพมหานคร มากบดานอยู่ที่บ้านสวนผลไม้ เลขที่ 82 ม.6 ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้ประสาน ร.ต.ต.สามารถ บุญเที่ยง หัวหน้าตู้ยามนาตาขวัญ และ ด.ต.สมศักดิ์ บุญญาภา เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามนาตาขวัญ นายประวิทย์ ธรรมเจริญ กำนัน ต.นาตาขวัญ พร้อมด้วยสารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาชุมชน และ อพปร. อบต.นาตาขวัญ เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและปิดล้อมเพื่อจับกุม แต่เมื่อสิ้นสุดสัญญาณเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายนรินทร์ หรือแย้ ได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาพร้อมด้วยนางสาวปรัสณีย์ เพิ่มพูล อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวเพื่อจะหลบหนีการจับกุม แล้วเร่งเครื่องยนต์หลบหนีฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามเส้นทาง แล้วพุ่งชนรั้วลวดหนามหักล้มระเนระนาด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนเอสเคยิงล้อยาง กระสุนพลาดไปถูกกันชนซ้ายด้านหลังและแผ่นป้ายทะเบียน กระสุนทะลุเข้าเบาะหลังและพลาดถูกเข้าที่ขาซ้ายนางสาวปรัสณีย์ เพิ่มพูน อายุ 23 ปีได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ระยอง จากนั้นรถได้เสียหลักพุ่งชนกองดินด้านหน้าพังยับ เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมนายนรินทร์ หรือแย้ได้ จากการสอบสวนนายนรินทร์ ให้การว่าตนเองได้ไปบำบัดฑัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และได้หลบหนีออกมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตามที่นายประพันธ์ หรือวิทย์ หรือเด๊า หรือติ๊ด ศรีฉาย ซึ่งเป็นลูกพี่ใหญ่บ้านพักทะเลน้อยแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเมืองแกลงได้ให้หลบหนีออกมาและนัดเจอที่ริมถนน โดยนายประพันธ์ได้นำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาให้เพื่อใช้ในการหลบหนี จากนั้นนายประพันธ์ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊สสีแดงไปพร้อมกับเมียเพื่อมาส่งยาเสพติดที่มาบตาพุดเมืองระยอง แล้วจะโทรนัดเจอกันในเวลา 3 วัน เพื่อนำรถมาคืน จากนั้นได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมุ่งหน้ามาที่บ้านพักเลขที่98 หมู่ 6 ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง และได้มาหาเพื่อนชื่อนายวุฒิพงษ์ หรือสั้น โพธิแก้ว และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมจับดังกล่าว ต่อมา พ.ต.ท.อาคม ตัณยะกุล รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งเบญจา จ.จันทบุรี และพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ทุ่งเบญจา และน.ส.สุธาสินี ทองขจร เจ้าของรถยนต์เก๋งดังกล่าวเดินทางมาตรวจสอบ ที่ตู้ยามตำรวจนาตาขวัญและได้ยืนยันว่ารถยนต์เก๋งเป็นของตนเอง ซึ่งแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.ไกรสิทธิ์ ตาพราว ร้อยเวร สภ.ทุ่งเบญจา  เมื่อวันที่22 ก.พ. ที่ผ่านมา
            พ.ต.ท.อาคม ตัณยะกุล รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งเบญจา จ.จันทบุรี ได้กล่าวว่าได้กำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบและหาหลักฐาน พยานผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมให้รูปนายนรินทร์ นายนรินทร์ หรือแย้ รณชิต อายุ 29 ปี ผู้ต้องสงสัย ซึ่งถูกจับกุมข้อหาเสพยาเสพติดส่งไปบำบัดฑัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาแล้วหลบหนีออกมาขโมยรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบอรนซ์ทอง ทะเบียน ฌส 7263ซึ่งเป็นของน.ส.สุธาสินี ทองขจร ที่จอดทิ้งไว้ในบ้านพัก โดยหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ พอได้โอกาสเข้าไปหยิบของกินในตู้เย็นและถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ในห้องครัว จากนั้นได้หยิบโทรศัพท์มือถือไป จำนวน 1 เครื่อง เงินสด 1,000 บาท และกุญแจรถยนต์เก๋งดันดังกล่าว และได้ขับออกจากบ้าน โดยมีพยานเห็นนายนรินทร์ หรือแย้ รณชิต เนื่องจากผู้ต้องหาได้ลดกระจกต่ำลงมาและเห็นหน้าอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำภาพถ่ายมาให้พยานดูพร้อมกับยืนยังว่าเป็นคนเดียวกันนายรินทร์ที่หลบหนีออกมาจากทัฑสถานเปิดทุ่งเบญจา ส่วนนายนริทร์ หรือแย้ จะแก้อย่างไรเป็นสิทธิของผู้ต้องหา
          จากนั้นได้ข้อกล่าวหาหลบหนีจากทัฑสถานเปิดทุ่งเบญจา ลักทรัพย์ในยามวิกาล และนำส่ง ร.ต.อ.ไกรสิทธิ์ ตาพราว ร้องเวร สภ.ทุ่งเบญจา เพื่อนำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ผู้สื่อข่าวเสริมอีกว่า น.ส.สุธาสินี ทองขจร ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบอรนซ์ทอง ทะเบียน ฌส 7263 กรุงเทพมหานคร ที่คนร้านขโมยมานั้นเป็นญาติ พ.ต.ท.กุลชาติ กุลชัย รอง ผกก.1 บก.สส.ภ.2 อีกด้วย
มาโนช สนองสุ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น