วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี จัดงาน สืบสานงานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2557

วันที่ 21 เมษายน 2557  นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน เปิดงานสืบสานงานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองอ่างศิลา ประจำปี 2557 ณ ลานวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชนเทศบาลเมืองอ่างศิลา (พระตำหนักราชินี) อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้สูงอายุ และข้าราชการบำนาญเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

โดยมี นายทวีป กรณียกิจ นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าวรายงาน  ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ซึ่งทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เล็งเห็นในการบำรุงพระพุทธศาสนา ศิลปวัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมทั้งให้ความความสำคัญถึงประเพณีสงกรานต์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ที่เป็นประเพณีอันดีงามที่คนไทย ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านาน    

ในการจัดงานในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมประกอบไปด้วย พิธีสรงน้ำพระสงฆ์ การรดน้ำผู้สูงอายุ การปล่อยพันธุ์ปลากะพงขาว การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน โดยมีประชาชนในตำบลอ่างศิลา  ตำบลเสม็ด  ตำบลห้วยกะปิ  เข้าร่วมงานกว่า  700  คน  และเพื่อเป็นการส่งเสริม และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ ตลอด จนเป็นการเสริมสร้างให้เกิดความรัก ความสามัคคีของประชาชนตำบลอ่างศิลา นอกจากนั้นเพื่อให้เด็กและเยาวชน ประชาชนได้แสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุและผู้มีพระคุณ อีกด้วย



คมศักดิ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น