วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

กรมการขนส่งทางบก โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง เปิดรับคำขอรับการจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

นายอรุณ วิชกิจ ขนส่งจังหวัดระยอง เปิดเผยกับประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ว่า กรมการขนส่งทางบกโดยอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ออกประกาศกำหนดการขอรับจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ โดยกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการยื่นคำขอรับการจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการดังกล่าวไว้ ดังนี้

คุณสมบัติของผู้ขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ต้องเป็นผู้พิการเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ต้องไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาก่อน หรือเคยได้รับความช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี

อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่สามารถขอรับจัดสรรได้มีดังนี้ แขนเทียม ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ ไม้เท้า และไม้ค้ำยัน อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ เตียงนอนธรรมดา ๓ ไกร ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ รถสามล้อโยก เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องดูดเสมหะ ทั้งนี้จะพิจารณาตามความเหมาะสมกับสภาพความพิการ และสภาพการใช้งานของผู้พิการเป็นรายๆ ไป

ผู้พิการที่ประสงค์ขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ให้ยื่นคำร้องขอ ได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ได้ตั้งแต่วันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๗ ถึงวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โทร. ๐๒ ๒๗๑๘๗๐๖ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง โทร. ๑๕๘๔, ๐๓๘ ๖๑๖๗๙๒, ๐๓๘ ๙๖๗๓๒๓ และ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง สาขาอำเภอแกลง โทร. ๐๓๘ ๖๗๑๙๐๔, ๐๓๘ ๖๗๑๐๔๗

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น