วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น(กสถ.) แจ้งเตือนผู้สมัครสอบแข่งขันบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ให้ร่วมป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขัน

นายทรรศนะ วิชัยธนพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยกับประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ว่า ตามที่คณะกรรมการการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น(กสถ.) ได้ประกาศการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ กำหนดรับสมัครระหว่างวันที่ ๔-๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๖ และกำหนดให้มีการสอบแข่งขันในวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๕๗ นั้น

ปรากฏว่ามีผู้แอบอ้างแสวงหาผลประโยชน์(ตกเบ็ด) จากผู้สมัครสอบเป็นจำนวนมาก โดยเสนอว่าสามารถช่วยผู้สอบ ให้สอบได้ โดยใช้วิธีการต่างๆ เช่น กล่าวอ้างว่ารู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยผู้สมัครสอบให้สอบได้ จะหาคนเข้าสอบแทนผู้สมัครสอบ มีข้อสอบที่ใช้ในการสอบ สามรถส่งสัญญาณโดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ หรือช่วยผู้สอบในขณะสอบให้ทำข้อสอบได้ ฯลฯ

กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ขอเรียนว่า ในการดำเนินการสอบของคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น(กสถ.) มีนโยบายและวัตถุประสงค์ ให้การสอบเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้ได้คนดี มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม อย่างแท้จริงมาปฏิบัติงานใน อปท. ขอให้ผู้สมัครสอบอย่าได้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของผู้แอบอ้างดังกล่าว หากพบเห็นหรือทราบพฤติกรรมที่มีการแอบอ้างดังกล่าว

ขอให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรม กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒ ๒๔๑๙๐๑๔ หรือ ๐๒ ๒๔๑๙๐๐๐ ต่อ ๑๒๖๔ หรือเว็บไซต์ www.dla.go.th หรือ E-mail : som.mao@hotmail.com กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด และดำเนินการทางวินัย(กรณีเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น) ต่อผู้แอบอ้าง นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น