วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

คณะกรรมการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ที่อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

วันนี้ (  21 เม.ย. 57)  พลตำรวจโท อมรรักษ์ หุวะนันท์   กรรมการดำเนินโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้ ”   พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในพื้นที่ตำบลสิงโตทอง   อำเภอบางน้ำเปรี้ยว  จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยมีนาย บัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมกิจกรรมโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้ ” พร้อมมอบเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ด้วย

สำหรับโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้ ”  เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม  ติณสูลานนท์   มูลนิธิรักษ์ไทย  และมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ   กระทรวงมหาดไทย  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์  เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมุสลิมในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโอกาสเสริมสร้างทักษะเรียนรู้ วิสัยทัศน์ ประสบการณ์ชีวิต และพัฒนาแนวคิดให้สามารถปฎิบัติตนเป็นผู้นำที่ดีของชุมชนในอนาคต ก่อให้เกิดความคิดเชิงบวก มีความหวงแหนต่อแผ่นดินเกิดและยอมรับการอยู่ร่วมกันอย่างสันติบนความหลากหลายของเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม ซึ่งจะช่วยส่งผลต่อการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีส่วนร่วมกับโครงการฯ  ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 21 ระหว่างวันที่ 2 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2557  จำนวน 20 คน อยู่ร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ ครอบครัวละ 2 คน รวม 10 ครอบครัว  ครอบครัวอุปถัมภ์ ของจังหวัดฉะเชิงเทราอยู่ในพื้นที่ของตำบลสิงโตทองอำเภอบางน้ำเปรี้ยว  นอกจากเยาวชนที่มาจะมีการใช้ชีวิตประจำวันทั้งการอยู่อาศัย  การร่วมประกอบอาชีพ  การร่วมกิจกรรมต่างๆกับครอบครัวอุปถัมภ์แล้วจังหวัดฉะเชิงเทรายังได้จัดกิจกรรมนำคณะเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ไปศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอพนมสารคาม อีกด้วย



ชาญณรงค์ /ข่าว
ธนภัทร/ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น