วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ปภ.สระแก้วเพิ่มศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

วันนี้ (24 เม.ย.57) ที่วัดเนินผาสุก หมู่ที่6 บ้านเนินผ่สุก ตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว โดยมีนางจรัส ใยเยื่อ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกล่าวรายงานภึงวัตถุประสงค์การจัดงาน

นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ปัจจุบันภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและเกิดจากการกระทำของมนุษย์ได้สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในทุกภูมิภาคและมีแนวโน้มที่มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับภัยพิบัติ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ดำเนินโครงการนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547-ปัจจุบัน โดยอาศัยชุมชนเป็นรากฐานซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้มความรู้และความเข้าใจ สามารถบริหารจัดการสาธารณภัยในเบื้องต้นก่อน

นางจรัส  ใยเยื่อ หัวหน้าสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสระแก้วเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภัยและตำบลสระขวัญเคยประสบอุทกภัยเมื่อเดือนกันยายน 2556จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีการเตรียมความพร้อมเมื่อประสบภัยและสามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตนเองและรอบๆชุมชนเพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
   
   
   
   
   
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น