วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

มกุฎราชกุมาร สาธารณรัฐโซมาเลีย ทรงปลื้ม การจัดสวน สวนนงนุชพัทยา

มกุฎราชกุมาร สาธารณรัฐโซมาเลีย และ mr.mustafa oeace เอกอัครราชฑูตรประเทศโซมาเลีย ประจำประเทศไทย และคณะ ฯ  ชื่นชมสวนนงนุชพัทยา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังก้องโลก มีศักยภาพไม่อายต่างประเทศ มีความหลากหลาย     

beeidaige Mohamed มกุฎราชกุมาร สาธารณรัฐโซมาเลีย ทรงเสด็จ พร้อม mr.mustafa oeace เอกอัครราชฑูตรประเทศโซมาเลีย ประจำประเทศไทย มาเยี่ยมชมสวนนงนุช พัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี นายกัมพล ตันสัจจาผู้อำนวยการ สวนนงนุช พัทยา นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป สวนนงนุช นายมานิจ นารินทร์รักษ์ รองผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา นายชยุต แสนจันทร์กุล รองผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา นายเสกสรร นาควงศ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับเสด็จให้การต้อนรับ

โดยนายกัมพล ตันสัจจาผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา ได้รับเสด็จ คณะท่าน beeidaige Mohamed มกุฎราชกุมาร สาธารณรัฐโซมาเลีย และmr.mustafa oeace เอกอัครราชฑูตรประเทศโซมาเลีย ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมสวนสวย สัตว์น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นสวนกระถาง สวนกล้วยไม้ สวนสับปะรดสี ทุ่งสวนชม ค่ายนงนุช โครงการรักษ์ต้นไม้ลดโลกร้อน ไบโอแก็ส สวนหินสโตนเฮ้นท์ สวนฝรั่งเศส วิวตึกมดและปิดท้ายด้วยการชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ช้างแสนรู้          

นายกัมพล ตันสัจจาผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา ได้กล่าวว่าพระองค์ท่านทรงเรียนมาว่าออยากจะมาดูวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ก่อนที่ท่านจะขึ้นครองราชย์ เป็นการส่วนพระองค์ พระองค์ท่านทรงได้ทราบถึง สวนนงนุช เมืองพัทยา ท่านจึงเจาะจงที่จะมาเที่ยวที่นี่ ผมจึงได้มีโอกาศรับใช้ ฝ่าพระบาท พาพระองค์ท่านเสด็จทั่วสวนและอธิบายแนวคิดที่เราได้ทำสวนว่าทำเพื่ออะไรและทำยังไงให้พระองค์ท่านฟัง พระองค์ท่านก็สนใจเป็นพิเศษ ผมเองก็เรียนท่านว่าหากท่านมีอะไรที่จะให้เราช่วยหรือแนะแนวคิดที่ท่านจะทำอะไรในประเทศของท่านเราก็ยินดีหรือจะส่งคนของท่านมาฝึกงานเรียนรู้กับเราเพื่อที่จะไปจัดสวนในประเทศของท่านเราก็พร้อมเสมอ พระองค์ท่านก็เป็นคนที่มีความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องพันธุ์ไม้ จึงได้นำท่านไปดูพันธุ์ไม้ของประเทศพระองค์ท่านเองซึ่งเราก็มีปลูกอยู่ในสวนนงนุชเช่นกัน ท่านก็สนพระทัยเรื่องนี้มากครับ แล้วก็เรื่องการบริหารการท่องเที่ยวพระองท่านก็เห็นว่ามีชาวต่างชาติมาเที่ยวกันมากมาย ท่านก็ไม่ได้พูดอะไรมากนะครับแต่ท่านบอกว่าชอบคนไทย เพราะคนไทยเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น