วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แถลงข่าวงานสุดยอดของดีเมืองจันท์ อัญมณี ครั้งที่ 2

สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวการจัดงาน สุดยอดของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 2 ดึงนักท่องเที่ยวเข้าชมศูนย์อัญมณีและเครื่องประดับในช่วงเทศกาลผลไม้ ฟรี

วานนี้ ( 7 พ.ค.57 ) ที่ศูนย์อัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีได้จัดให้มีการแถลงข่าว การจัดงานสุดยอดของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยมีนายสมหมาย วิเชียรฉันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง นายภูเก็ต คุณประภากร นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี และนายอำนาจ ช่วงฉ่ำ ปลัด อบจ.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทั้งนี้ในแต่ละปีสมาคมอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีจะจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับรวม 2 ครั้ง คือในช่วงเดือนธันวาคมจะเป็นงานจิวเวอรี่แฟร์ เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ส่วนช่วงฤดูผลไม้จะจัดงาน สุดยอดของดีเมืองจันท์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนให้มีรายได้เพิ่มช่องทางการตลาดภายในประเทศ  ประชาสัมพันธ์ของดีเมืองจันท์คืออัญมณีและเครื่องประดับที่สร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล มุ่งเน้นให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม

รวมทั้งแรงงานท้องถิ่นในจังหวัดจันทบุรี และเป็นการรณรงค์ให้คนไทยร่วมใจบริโภคสินค้าไทยที่มีคุณ โดยการจัดงานสุดยอดของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 2 ปีนี้กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 24 ถึง 29 พฤษภาคม 2557 มีการเปิดตัวพิพิธภัณฑ์อัญมณีที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชีย ห้องจัดแสดงภาพยนตร์ 3 มิติ นิทรรศการอัญมณีบอกเล่าเรื่องราวความรู้ของพลอยตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน เมืองจันท์เมืองอัญมณี การจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับราคายุติธรรมจากผู้ประกอบการโดยตรง  จำหน่ายสินค้าพื้นเมืองคุณภาพ เช่นผลไม้สด ผลไม้แปรรูป งานหัตกรรมเสื่อกก อาหารพื้นเมืองเลิศรส การแสดงของเด็ก เยาวชน และที่สำคัญจะมีการเดินแบบแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับโดยนางแบบกิตติมศักดิ์ อดีตนางสาวไทยและรองนางสาวไทย



จรัล/ภาพ/ข่าว ( 8 พ.ค.57 )
                                                  ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น