วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชลบุรี จัดการประชุมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ปลัดจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมคณะทำงานฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2557  ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

อัคคีภัยหรือภัยที่เกิดจากเพลิงไหม้ เป็นสาธารณภัยประเภทหนึ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต ทรัพย์สิน และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ปัจจุบันสถานการณ์อัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดชลบุรีนับวันเป็นสาธารณภัยที่สำคัญมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชลบุรี มีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การค้า และการลงทุน เป็นต้น ทำให้มีการพัฒนาด้านโครงการสร้างพื้นฐาน ได้แก่ บ้านพักอาศัยในชุมชน อาคารสูง ศูนย์การค้า สถานบันเทิง และโรงมหรสพ ซึ่งสถานที่ต่างๆ เหล่านี้มักมีการใช้พลังงานไฟฟ้า พลังงานเชื้อเพลิง พลังงานความร้อน และอื่นๆซึ่งมีความเสียงต่อการเกิดอัคคีภัย

จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญและตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ได้จัดทำโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2557 ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง ขึ้น ในวันที่ 5 มิถุนายน 2557 ณ โรงแรมเดอะซายน์ พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยการ การควบคุ้มสั่งการ การประสานการปฏิบัติในสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไป

สำหรับการซ้อมแผนในครั้งได้แบบออกเป็น 4 รูปแบบ โดยรูปแบบที่หนึ่งเป็นการประชุมคณะทำงานฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ส่วนรูปแบบที่สองเป็นการฝึกซ้อมแบบบนโต๊ะ (Table Top Exercise : TTX) และการฝึกซ้อมเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercises : FEX) ส่วนรูปแบบที่สามเป็นฝึกอบรมให้ความรู้กับพนักงานโรงแรม เดอะซายน์ พัทยา และรูปแบบที่สี่ เป็นฝึกซ้อมแผนแบบเต็มรูปแบบ (Full-scale Exercises : FSX) โดยใช้โรงแรม เดอะซายน์ พัทยา หลังจากฝึกอบรมเสร็จทำการประเมินการฝึกซ้อมแผน ณ ห้องประชุมโรงแรม เดอะซายน์ พัทยาต่อไป



ปริญญา/ข่าว/ภาพ     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น