วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ป.ป.ช.จัดกิจกรรมเสวนากัลยาณมิตรที่จังหวัดตราด มุ่งสร้างเครือข่ายด้านการป้องกันการทุจริต

วันนี้ (8 พฤษภาคม 2557) เวลา 09.30 น. นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานอนุกรรมการเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมเสวนากัลยาณมิตร ป.ป.ช.ตราด ที่โรงแรมโกลเด้น คลิฟ บีช รีสอร์ท อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด โดยมีอนุกรรมการ ป.ป.ช. กัลยาณมิตร ป.ปช.ตราด ผู้แทนหน่วยงานจังหวัดตราด เข้าร่วมเสวนา ในโอกาสนี้ นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผวจ.ตราดได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับด้วย

นายกล้านรงค์ จันทิก กล่าวว่า การเสวนากัลยาณมิตร ป.ป.ช. ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากกิจกรรมคัดเลือกกัลยาณมิตร ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตราด ซึ่งได้ดำเนินการคัดเลือกในปีงบประมาณ 2556 และได้กลัยาณมิตร ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตราด จำนวน 9 ราย ถือเป็นบุคคลตัวอย่างในระดับท้องถิ่นของจังหวัดตราดที่มีบทบาทและเป็นตัวอย่างในการชี้นำให้สังคมหันมายกย่องส่งเสริมคนดีมีความซื่อสัตย์สุจริตและสร้างคนดีมีคุณธรรมให้เกิดมีมากขึ้นในสังคม

ประธานอนุกรรมการเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวอีกว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีนโยบายและให้ความสำคัญกับงานด้านการป้องกันการทุจริต เพราะการป้องกันการทุจริตถือเป็นการแก้ไขปัญหาการทุจริตที่ต้นเหตุ นอกจากการเสริมสร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดในสังคมแล้ว การสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการร่วมป้องกันการทุจริตก็ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ ป.ป.ช. ต้องการความร่วมมือจากกัลยาณมิตร ป.ป.ช. ทั้งนี้ หากการดำเนินงานด้านป้องกันการทุจริตเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพแล้ว เชื่อว่า ปัญหาการทุจริตก็จะลดน้อยลงเป็นลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น