วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กรมควบคุมลพิษ ร่วม สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 จัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมเครือข่ายพันธมิตรฯ ขยายผลการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ภาคตะวันออก

(21 ก.ค. 57) นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ เปิดเวทีสร้างการมีส่วนร่วมเครือข่ายพันธมิตร กรมควบคุมมลพิษ "เครือข่ายสื่อมวลชนและองค์กรภาคประชาชนท้องถิ่น” ที่ห้องประชุมโรงแรมบรุคไซด์ วัลเล่ย์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งกรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการรณรงค์ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุน งานวิชาการด้านการบริหารจัดการด้านการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และสื่อมวลชนในพื้นที่ภาคตะวันออก กว่า 70 คนเข้าร่วมกิจกรรม

นายเถลิงศักดิ์ กล่าวว่า จากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมการผลิตผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยมาตั้งฐานการผลิตในพื้นที่ภาคตะวันออกประกอบกับพื้นที่ภาคตะวันออกนับว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศจำนวนมาก มีอัตราการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยทั้งสองดังกล่าว ก่อให้เกิดความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมทั้งจากปัญหามลพิษทางอากาศ น้ำ กากของเสียอันตราย และขยะ โดยเฉพาะในชุมชนเมืองและพื้นที่พัฒนาอุตสาหกรรม กรมควบคุมมลพิษจึงได้ร่วมจัดโครงการครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมการจัดการสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการประสานความร่วมมือในด้านการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้านสิ่งแวดล้อมไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ประชาชน ทั้งในด้านการเผยแพร่ และการส่งผ่านข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมย้อนกลับเข้ามายังหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมควบคุมมลพิษ หรือสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) หรือสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น