วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดจันทบุรี เร่งขุดลอกคลองน้ำใสระบายน้ำที่ท่วมในพื้นที่ตำบลบางกะจะ

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะดูการขุดลอกคลองน้ำใส แก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตชุมชนท่าช้าง บางกะจะ และเทศบาลเมือง ขณะที่ฝนตกหนักทำให้มีน้ำท่วมหมู่ 8 ตำบลบางกะจะ บ้านคลองหลอด บ้านป่าใต้ บางส่วน

วันนี้ ( 22 ก.ค.57 ) ที่บริเวณคลองน้ำใส บ้านมั่งคง และบ้านล่างทวีทรัพย์ นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลตำบลค่ายเนินวงศ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้างอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรีได้ดูความคืบหน้าของการขุดลอดแนวคลองน้ำใส บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมคลองน้ำใสดังกล่าว ทั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายตัวของเมืองและชุมชนต่าง ๆ ทำให้มีผลกระทบโดยตรงต่อการระบายน้ำ แก้มลิงธรรมชาติได้ถูกเจ้าของที่ดินถมเพื่อก่อสร้างอาคารบ้านเรือนทำให้เส้นทางน้ำเปลี่ยนแปลงและมีผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ต่ำกว่าอาทิหมู่บ้านนาฎศิลป์ บ้านล่างพูลทรัพย์ชุมชนบ้านมั่งคง ถนนสายตากสินและพื้นที่บางส่วนของหมู่ที่ 8 ตำบลบางกะจะ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วย อบจ.และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งแก้ปัญหา ลดผลกระทบต่อประชาชนโดยการขุดลอกคลองน้ำใส ขยายช่องทางเดินน้ำให้ไหลลงทะเลสะกวดยิ่งขึ้นแต่การแก้ปัญหาก็ได้เพียงระดับหนึ่ง ซึ่งในระยะยาวทางจังหวัดได้วางแผนแนวทางในการเปิดช่องทางเดินน้ำให้มากกว่าที่มีอยู่เดิม

อย่างไรก็ตามปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เขตอำเภอเมืองจันทบุรีทำให้มีน้ำเอ่อล้นท่วมผิวจราจรถนนสายตากสิน บริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลบางกะจะ บ้านคลองหลอด บ้านป่าใต้ บางส่วนมีประชาชนได้รับผลกระทบต้องเก็บของขึ้นที่สูง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เยี่ยมปลอบขวัญประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งน้ำที่คลองน้ำใสจะไหลลงทะเลโดยตรงที่บ้านท่าแฉลบและไม่เกี่ยวข้องกับมวลน้ำในแม่น้ำจันทบุรีที่ยังอยู่ในสภาวะปกติ



จรัล บรรยงคเสนา/ภาพ/ข่าว ( 22 ก.ค. 57 )
                      ธเนศ  เธียรนันทน์/ตรวจข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น