วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บสย. จับมือ หอการค้า สภาอุตสาหกรรม และ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จัดงานมหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันนี้ (22 ก.ค.57)   ทีโรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา     นายอนุกูล   ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธี เปิดงาน "มหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุนจังหวัดฉะเชิงเทรา”  โดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา  และ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จัดขึ้น  เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรามีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากยิ่งขึ้น

นายอนุกูล   ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรากล่าวว่าการจัดงาน  มหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน จังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEsในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินในระบบได้ง่ายขึ้น โดยมีบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เข้าไปช่วยในการค้ำประกันสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐ รวมถึงการส่งเสริมมาตรการช่วยเหลือ SMEs ผ่านสถาบันการเงินของรัฐ ตามนโยบายของกระทรวงการคลัง ทำให้มีสภาพคล่องในการทำธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้ เพื่อรองรับให้ผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ได้รับสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นกำลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดฉะเชิงเทราและของประเทศต่อไปได้

ด้านนายก ฤต สมมาศเดชสกุล  ผู้จัดการอาวุโส บสย.สำนักงานสาขาชลบุรี  กล่าวว่า งาน "มหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน จังหวัดฉะเชิงเทรา” เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMES ในจังหวัดฉะเชิงเทรา สามารถเข้ารับคำปรึกษาด้านการลงทุน การเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากเจ้าหน้าที่ของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) นอกจากนี้ยังมีธนาคารกว่า 10 ธนาคารร่วมออกบูธ  ซึ่งมาให้บริการปรึกษาการขอสินเชื่อและบจก.ข้อมูลเครดิตแห่งชาติเปิดบริการรับการตรวจสอบเดรดิตบูโรฟรี อีกด้วย



ชาญณรงค์/ข่าว
ธนภัทร/ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น