วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมือง จัดโครงการอบรมพัฒนาทักษะชีวิตเด็กและเยาวชน

วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 นายวีระศักดิ์ น้อยเจริญ รองนายกเทศบาลเมืองชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาทักษะชีวิตเด็กและเยาวชน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น4 เทศบาลเมืองชลบุรี

เยาวชนเป็นวัยแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งทางร่างกาย อารมณ์และพฤติกรรม เป็นช่วงรอยต่อของความเป็นเด็กกับความผู้ใหญ่ในปัจจุบันด้วยอิทธิพลของเทคโนโลยี เศรษฐกิจและสังคม ทำให้เกิดปัญหาอนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่นทวีความรุนแรงมากขึ้น เรื่องการพัฒนาให้เยาวชนมีอนามัยการเจริญพันธุ์ที่ดีขึ้นนั้น จำเป็นที่ต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ร่วมกันส่งเสริมและป้องกันให้เด็กและเยาวชนปลอดภัยจากโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ยังมีผลต่อการศึกษาและก่อให้เกิดปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

นางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาลเมืองชลบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลได้มีนโนบายและยุทธศาสตร์พัฒนาอนามัยการเจริญพันธุ์แห่งชาติ โดยเน้นการพัฒนาอนามัยการเจริญพันธุ์ในเด็กและเยาวชน นโยบายและยุทธศาสตร์นี้เป็นแนวทางให้ทุกภาคส่วนแปลงไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ เนื่องจากผลกระทบของกระแสโลกาภิวัตน์ทำให้ประเทศไทยประสบปัญหาทางสังคมมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกิดกับเด็กและเยาวชน ปัจจุบันพบว่าเด็กและเยาวชนมีเพศสัมพันธ์กันตั้งแต่อายุยังน้อย มีความเสี่ยงในด้านต่างๆ เช่น โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เสียงต่อการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมและยังมีผลต่อการศึกษาเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กและเยาวชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และรู้จักหน้าที่ ความรับผิดชอบ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป

นายวีระศักดิ์ น้อยเจริญ รองนายกเทศบาลเมืองชลบุรี กล่าวว่า เทศบาลเมืองชลบุรี มีความตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาในเด็กและเยาวชนที่มีต้อสังคมในปัจจุบัน โดยให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากากรมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และรู้จักหน้าที่ ความรับผิดชอบ เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น