วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยวและกีฬาระยอง เปิดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคคลากรด้านการท่องเที่ยว สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ห้องไม้แต่ง สวนอาหารตำนานป่ารีสอร์ท ต.เพ อ.เมืองระยอง นายบุญชัย ทันสมัย ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ระยอง เป็นประธาน เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรด้านการท่องเที่ยว สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ระยอง ตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง มีกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ที่พัก โรงแรม บริษัท ทัวร์ กลุ่มโฮมสเตย์เข้าร่วมอบรมจำนวน 50 คน

นายบุญชัย ทันสมัย ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ระยอง กล่าวว่าจังหวัดระยอง ได้มอบให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจ.ระยอง ดำเนินการจัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรด้านการท่องเที่ยวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเชิญนายโสภณ หิงปิง วิทยากรมาบรรยายให้ความรู้เรื่องประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้ผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้ และในวันรุ่งขึ้นที่ 22 กรกฎาคม จะนำคณะผู้เข้ารับการอบรมเดินทางไปดูงานที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ระยองได้ประสานติดต่อสถานที่ดูงานไว้ให้ เนื่องจากจ.ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่มากด้วยประสบการณ์ ได้ไปเรียนรู้เพื่อนำความรู้และประสบการณ์มาพัฒนาการท่องเที่ยวโดยเฉพาะด้านการโรงแรม ที่พักและโฮมสเตย์ของจ.ระยอง

นายบุญชัย ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ระยองกล่าวต่อไปว่าสำหรับในวันที่ 23 -25 กรกฎาคม ทางจ.ภูเก็ตได้จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย"ภูเก็ต เกมส์ครั้งที่ 8" จ.ระยองได้ส่งนักกีฬาผู้สูงอายุเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย รวม 5 ประเภท เช่นกีฬา วู้ดบอล หมากรุก กรีฑา เปตอง และร้องเพลงคาราโอเกะ จำนวน 34 คน ในยุคปัจจุบันนี้เรื่องการกีฬากับการท่องเที่ยวต้องไปด้วยกันซึ่งจะได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปด้วยกันในกลุ่มของนักกีฬาและกลุ่มท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็จะได้ไปดูบรรยากาศการแข่งขันระดับประเทศ จะได้นำเอาประสบการณ์มาพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจ.ระยองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น