วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สืบสวนโรงพักพัทยาจับสมุนเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่เครือข่ายเรือนจำชลบุรี

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.สส พ.ต.ท.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย รรท.รอง ผกก.ป. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายโสภณ หรืออู๊ด รัตนะ อายุ 35 ปี ชาว จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด นายเอกชัย หรือเบริด สูหญ้านาง อายุ 19 ปี ชาว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ของกลางยาบ้า 388 เม็ด และนายไพฑูรย์ หรือนัด ทีประเสริฐ อายุ 24 ปี ชาว จังหวัดหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 100 เม็ด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา สืบทราบว่า นายโสภณ หรืออู๊ด มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าทั้งในเขตจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา จึงส่งสายลับออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่านายโสภณ กำลังขับรถตู้ขนยาบ้าออกมาจากซอยสวนผึ้ง ตำบลหนองรี ผ่านทางถนนหมายเลข 334 (ชลบุรี-บ้านบึง) จึงนำกำลังตำรวจเดินทางไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เมื่อไม่นานมานี้เคยติดคุกในคดียาเสพติดและไปรู้จักกับเอเย่นต์ค้ายาบ้าคนหนึ่งที่เรือนจำจังหวัดชลบุรี พอพ้นโทษออกมาจึงได้รับการติกต่อว่าจ้างจากเอเย่นต์คนดังกล่าว ให้ทำหน้าที่คอยไปเอายาบ้าที่เครือข่ายนำไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาทต่อยาบ้า 1 มัด (2,000 เม็ด) จนมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันได้ทำการขยายผลไปจับกุมนายเอกชัย ได้ที่หน้าศาลเจ้า ใน ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง ส่วนนายไพฑูรย์ จับได้ที่เล้าไก่ ซอยบ้านกำนันเขียว ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง ซึ่งแนวทางการสืบสวนทราบว่าทั้งคู่ได้สั่งซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ใหญ่ในเรือนจำชลบุรี โดยมีนายโสภณ เป็นคนนำมาส่งให้ ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาทั้ง 3 คนว่ามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ปริญญา/ข่าว/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น