วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รุดมอบเงินเยียวยา 100,000 บาทให้กับบิดาของเด็กหญิงฬิฬาวัลย์ ที่เสียชีวิตจากเหตุ คนร้ายกราดยิงและปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ตราด

(24 ก.พ. 57) ที่กองบังคับกการตำรวจภูธรจังหฟวัดตราด พล.ต.ต.ถีร์สถัต บูรณะรัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พร้อมเด้วย พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนละค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 จำนวน 100,000 บาท ให้กับนายนิพนธ์ พรหมชัย บิดาของ เด็กหญิงฬิฬาวัลย์ พรหมชัย อายุ 5 ปี ที่เสียชีวิตจากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงและปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.จังหวัดตราด บริเวณตลาดยิ่งเจริญ ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง เมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 21.30 น. ทำให้เด็กหญิงฬิฬาวัลย์ พรหมชัย เสียชีวิต

อธิบดีกรมกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า กรมกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มีภารกิจในการช่วยเหลือเยียวยาเหยี่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนละค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 กรณีตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ถูกยิง ถูกแทง ถูกฆ่า ถูกระเบิด ถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกกระทำโดยที่ตนเองไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด จึงได้นำเงินเยียวยามามอบให้กับบิดา หรือมารดา ของเด็กหญิงฬิฬาวัลย์ พรหมชัย ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามในระดับพื้นที่กรมคุ้ใมคริองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม มีสำนักงานยุติธรรมจังหวัดตราด ที่คอยตรวจสอบข้อมูลพร้อมประสานงานในการมอบเงินเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดตราดอยู่แล้ว ทั้งนี้ญาติของผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์เยียวยาเหยื่ออาชญากรรม โทร 089-967-3403 หรือสายด่วน 1111 กด 77 หรือที่ผู้ประสานงานในพื้นที่จังหวัดตราด 085-136-6445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น