วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ตราด พัฒนาเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มภาคตะวันออก เชื่อมโยงไทย– กัมพูชา – เวียดนาม รองรับ AEC

(24 ก.พ. 57) ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย บ้านเขาล้าน อ.เมือง จ.ตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดโครงการพัฒนาบุคลากรเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเชื่อมโยงไทย– กัมพูชา – เวียดนาม เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ประจำปีงบประมาณ 2557 มี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งการจัดอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จากสทท.6 (ตราด) ตำรวจตะเวนชายแดนที่117 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ร่วมกันดำเนินการ ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด ร่วมกับสถานีตำรวจท่องเที่ยว 6 (ตราด) กก.2 กองบก.ทท. ร่วมกันจัดขึ้นโดยมีผู้เข้ารับการอบที่มาจากพื้นที่ ชลบุรี-ระยอง- จันทบุรี และตราด รวมไปถึงบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชา-เวียดนามเข้าร่วมรวมแล้วกว่า 200 คนควบคุมดูแลประสานงานโดย พ.ต.ท.เสกสรร จินดาพรรณ รองผกก.กก.2 บก.ทท.

นายฐกัดชัย เกียรติอัมพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด กล่าวว่า การจัดอบรมเพื่อให้ความรู้เตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน(AEC) ได้จัดขึ้นเป็น 2 รุ่นด้วยกัน รุ่นแรกระหว่างวันที่ 17-20 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ. 57 เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเชื่อมโยงไทย-กัมพูชา- เวียดนาม โดยได้รับการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก คือ ชลบุรีระยอง จันทบุรี และตราด มีเป้าหมายคือ บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับภาคบริการ และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว อาทิเช่น เจ้าหน้าที่จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง- อบต-เทศบาล-ตัวแทนจากชุมชน-อาสาสมัครกู้ภัยฯ - อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว รุ่นละกว่า 200 คน และในจำนวนผู้เข้าร่วมในครั้งนี้ก็มี เจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย และเจ้าหน้าที่ด้านการท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชา – และเวียดนามเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 คน ส่วนใหญ่ จะปฏิบัติงานอยู่ตามแนวเส้นทางสายเลียบชายฝั่งทะเล ( R 10 ) ซึ่งมีอาณาเขตพื้นที่เชื่อมโยงกันกับ จ.ตราด สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีการดำเนินการรวม 2 รุ่นๆละ 3 วันโดยมีวิทยากรรับเชิญจากส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถทางด้านภาษามาให้ความรู้ คาดว่าผู้ที่ได้รับการอบรมจะนำไปใช้ประโยชน์ เมื่อมีการเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) ในปี 2558 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น