วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดตราด ติดตามแนวทางการสืบสวนผู้กระทำผิดกรณีคนร้ายขว้างระเบิด พร้อมใช้อาวุธปืนยิงถล่มเวที กปปส.ตราด

(24 ก.พ. 57)  พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บัญชการการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) และคณะ เดินทางตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุกรณีคนร้ายขว้างระเบิด พร้อมใช้อาวุธปืนยิงถล่มเวที กปปส.ตราด เมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญในการสืบสวน ติดตามคนร้านมาดำเนินคดี เนื่องจากคดีดังกล่าวนับเป็นคดีที่สะเทือนขวัญประชาชน ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนร่วมกับทางตำรวจภูธรจังหวัดตราด เพื่อร่วมกันคลี่คลายคดีนี้ อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การชุมนุมของ กปปส. ทั้งในกรุงเทพฯ และเวทีต่างจังหวัด ที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบกับผู้ร่วมชุมนุม ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการณ์ให้ผู้รับผิดชอบการปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ เพิ่มมาตรการในการป้องกันปัญหา ส่วนในกรณีที่เป็นคดีแล้วได้เร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะกรณที่จังหวัดตราดที่มีการใช้ทั้งอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดก่อเหตุกับประชาชน

ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) กล่าวว่า จาการตรวจสอบหลักฐานที่มีอยู่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ในจุดแรก ทั้งจากการตรวจสอบหลุมระเบิดที่พบ กระเดื่อง และเศษสะเก็ดระเบิด ในที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นระเบิดสังหาร ชนิด M 26 A2 ส่วนจุดที่สอง ก็พบทั้งหลุมระเบิด กระเดื่องระเบิด และเศษชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิด คาดว่าจะเป็นระเบิดชนิด M 26 ซึ่งในที่เกิดเหตุตัวหมายเลขประจำ ที่ติดอยู่กับกระเดื่องของระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุพบว่าถูกขุดออก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการตรวจสอบหาที่ไปที่มาเพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น