วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรมเชิญชวนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน เนื่องในวัน RVP Road Safety Day

วันนี้ (24 ก.พ.57)  ที่บริเวณด้านหน้าบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาฉะเชิงเทรา ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมเชิญชวนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน เนื่องในวัน RVP Road Safety Day โดยการจำหน่ายหมวกนิรภัยแบบมาตรฐาน ในราคา 86 บาท และแจกหมวกนิรภัยฟรีให้กับเด็ก

นางคุณัญญา แย้มสรวล ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า  ปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทยเป็นปัญหาที่สำคัญอย่างมาก เพราะในแต่ละปีประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากกว่า 16,000 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 500,000 ราย ซึ่งเป็นความสูญเสียที่มิอาจประเมินค่าได้  ซึ่งจากสถิติอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน พบว่า ทุก 1 ชม.ในประเทศไทย จะมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย โดยสาเหตุเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งจากคน จากรถ สถานภาพถนน และสิ่งแวดล้อม  และหนึ่งสาเหตุในการบาดเจ็บคือการไม่สวมหมวกนิรภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้บาดเจ็บรุนแรงและเฉียบพลัน  บ้างถึงแก่ชีวิตหรือพิการ  บริษัทกลางฯจึงแสดงปณิธานในการร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน เพื่อร่วมทำให้รถปลอดภัย ถนนปลอดภัย คนไทยปลอดภัย  โดยจัดกิจกรรมการจำหน่ายหมวกนิรภัย 86 พรรษา เพื่อถวายในโครงการ "รักพ่อ รักความปลอดภัย”โดยรายได้จากการจำหน่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยเสด็จพระราชกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีการแจกหมวกนิรภัยสำหรับเด็กฟรีอีกด้วย  ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนนดังปณิธานของบริษัทกลางฯที่ว่า "อุบัติเหตุลดได้ ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน”



ชาญณรงค์/ข่าว
ธนภัทร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น