วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบช.ภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งจังหวัดระยอง หลังคณะกรรมหน่วยไม่มาหน่วยเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมที่หน่วยเลือกตั้งเขต 24-28 ถนนริมน้ำ ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง โดยมี พล.ต.ต.สมนึก บุรมิ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผกก.เมืองระยอง พ.ต.อ.เสรี เศรษฐกร ผกก.สภ.มาบตาพุด ให้การต้อนรับ โดยพล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.2 ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมหน่วยเลือกตั้ง เหตุการณ์ปกติแต่มีผู้มาใช้สิทธิน้อยมาก

พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.2 กล่าวว่า จากวันนี้ในพื้นที่เขตบางละมุงพบระเบิดซ้อม ไม่มีดินปืน ไม่มีกระเดื่องวางอยู่ซึ่งเรียกว่าระเบิดน้อยหน่า น่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่า ซึ่งห่างจากคูหาเลือกตั้งประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่จังหวัดตราด ที่เกาะช้าง หน่วยเลือกตั้งที่ 2 , 5 จะอยู่ติดกันสมาชิกของกลุ่ม กปปส.ได้มาเป่านกหวีดป่วนบริเวณคูหาเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กันออก และไม่ให้เข้ามารบกวนใกล้กับคูหาเลือกตั้ง และได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรทั้งสองพื้นที่ลงไปดูเหตุการณ์ ในช่วงที่ผ่านมาภาคตะวันออกทางการข่าวไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง จะมีแต่แสดงเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งในวันนี้ในพื้นที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ ทางฝ่ายปกครอง และผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รวมทั้งนายอำเภอ พยายามจะให้เจ้าหน้าที่กลับมาทำหน้าที่แต่มีบางหน่วยที่ทางคณะกรรมการได้ปิดหน่วยเลือกตั้งไปแล้วมีหลายหน่วยในจังหวัดระยอง ซึ่งเกี่ยวกับบุคลากรของเจ้าหน้าที่ กกต.มากกว่า

ในส่วนของภาค 2 ควบคุมได้ทั้ง 8 จังหวัดภาคตะวันออกเหตุการณ์ปกติ มาช่วงหลังเปิดหีบลงคะแนนช่วง 08.00น. ในพื้นที่จังหวัดระยองได้รับแจ้งว่ามีปัญหาประชาชนไม่สามารถเข้าไปลงคะแนนเลือกตั้งได้ ในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งจังหวัดได้สั่งการให้มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดอำนวยความสะดวก รวมทั้งกองร้อยควบคุมฝูงชน ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นทุกจังหวัดได้เตรียมไว้หมด
 นายมาโนช สนองสุข ระยอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น