วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศช่วงเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ส.ส. ที่จ.ตราดไม่คึกคักเท่าที่ควร ขณะที่ผู้ว่าฯ ตราด เดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม ต.บางพระ เทศบาลเมืองตราด

(2 ก.พ. 57) บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด ซึ่งเริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 8.00 น. โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศู นย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด (วัดไผ่ล้อม) ตำบลบางพระ เทศบาลเมืองตราด ปรากฏว่าภายหลังเปิดหีบบัตรเลือกตั้งแล้วได้มีประชาชนผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งได้ทยอยกันเดินทางออกมาใช้สิทธิ์กันค่อนข้างบางตา ซึ่งไม่เหมือนกับการเลือกตั้งในทุกครั้งที่ผ่านมา ประชาชนผู้มีสิทธิในการเลือกตั้งต้องการใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตยโดยไม่ต้องการที่จะเสียสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ซึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งมีเพียงผู้สื่อข่าวมาติดตามทำข่าวจะมากกว่าประชาชนที่เดินทางออกมาใช้สิทธ์ด้วยซ้ำไป จนกระทั่งในเวลา 8.45 น. นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนหน่วยเลือกตั้ง โดยมีนาย ประทีป จงสืบธรรม ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด คณะกรรมการและผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ให้การต้อนรับและคอยอำนวยความสะดวกในการเลือกตั้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า บรรยากาศในการเลือกตั้งของจังหวัดตราดในวันนี้ มีบรรยากาศที่ค่อนข้างจะเงียบเหงา บรรยากาศในการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 306 หน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสามารถเลือกตั้งได้ตามปกติ โดยไม่มีการขัดขวางการจัดการเลือกตั้งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดตราด พร้อมกันขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งได้ออกมาใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตยในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทย สำหรับการนับคะแนนผลการเลือกตั้งของจังหวัดตราด จะไม่ต้องประกาศผลรวมคะแนนเลือกตั้ง รวมทั้งไม่เปิดเผยผลการรวมคะแนนที่ยังไม่ครบถ้วนออกไปสู่สาธารณชน โดยให้รอการดำเนินการลงคะแนนเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางใหม่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 แล้วเสร็จ จึงจะดำเนินการประกาศผลการรวมคะแนนต่อไป

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้จังหวัดตราดมีผู้สมัครรับเลือกตั้งมาสมัครรวมทั้งสิ้น 3 คน ประกอบด้วย นายสุมิตร เขียวขจีผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนา นายฏิมากร บุ้นกี้ ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา และพล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น