วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศการเลือกตั้งจันทบุรีพบปัญหา 2 จุด กกต.เร่งเจรจาแก้ปัญหา

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จังหวัดจันทบุรียังไม่คึกคัก บ้านผู้ใหญ่หมู่ 6 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ที่เก็บรักษาบัตรและอุปกรณ์ถูกปิดล้อมเปิดหน่วยเลือกตั้งไม่ได้ กกต.เร่งเจรจา

บรรยากาศการเลือกตั้งที่จังหวัดจันทบุรี นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ไปแสดงตนใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง บรรยากาศทั่วไปยังบางตามีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิไม่คึกคักมากนัก ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งที่อาคารเรียนโรงเรียนวัดเขาตาหน่วย อำเภอแหลมสิงห์ มีมวลชนนำกุญแจไปคล้องปิดห้องที่จะใช้ในการลงคะแนนเจ้าหน้าที่ต้องตัดโซ่ที่คล้องออกเพื่อเปิดห้องเรียนเป็นห้องลงคะแนน ส่วนที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านศรีอาวุธ ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ มีมวลชนประมาณ 30 คนมาปิดล้อมบ้านผู้ใหญ่บ้านที่ใช้เป็นที่เก็บบัตร หีบบัตร และอุปกรณ์การเลือกตั้ง ไม่ให้ กปน.ขนบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งไปยังศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้านที่ใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดจันทบุรี นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการให้นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกกต.เร่งเจรจาแก้ไขและพร้อมที่จะเลื่อนการเลือกตั้งเฉพาะหน่วยที่มีปัญหาออกไปผลการเจรจาราบรื่น จึงสามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดจันทบุรีมีจำนวนผู้มีสิทธิทั้งสิ้น 391,530 คน แบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต 802 หน่วยเลือกตั้ง คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่เกินร้อยละ 50



จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น